Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những vị trí dễ gây nguồn bệnh tại bệnh viện

Bệnh viện là nơi luôn đông đúc người, vì vậy những người đến đây thường sẽ có nguy cơ bị lây bệnh cao hơn. Để hạn chế lây bệnh thì người đến bệnh viện cần chú ý một số các vị trí trong bệnh viện, hạn chế chạm tay vào những vị trí này.

 1. Nút bấm thang máy:

Nút bấm thang máy tại những nơi đông người như các khu chung cư, các khu nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà tập thể...đều có nguy cơ dẫn đến lây nhiễm bệnh, nhất là nút bấm thang máy tại bệnh viện, nơi thường xuyên có những người ốm sử dụng là nơi dễ lây lan bệnh tật nhất.
Hàng ngày thang máy bệnh viện có cả nghìn lượt sử dụng, vì vậy việc vệ sinh, lau chùi hàng ngày cũng không thể kiểm soát được, vì vậy để hạn chế bị lây bệnh mỗi khi đến bệnh viện cần chú ý hạn chế va chạm trược tiếp với nút bấm thang máy, hoặc nếu có tiếp xúc thì nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, nước sát khuẩn.

Những vị trí dễ gây nguồn bệnh tại bệnh viện

2. Tay nắm cửa.
Nút bấm thang máy hàng ngày còn được vệ sinh, lau chùi, trong khi đó tay nắm cửa của các phòng trong bệnh viện là nơi hầu như không được lau chùi, trong khi hàng ngày có rất nhiều người phải dùng tay nắm để mở cửa.
Để hạn chế nguồn bệnh bị lây lan, người sử dụng sau khi sử dụng tay nắm cửa thì nên vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng, nước sát khuẩn, và hạn chế nhất có thể việc sờ mó tay vào mắt, miệng sau khi chạm vào các tay nắm này.
3. Tay vịn giường bệnh
Tay vịn giường bệnh là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn, mỗi khi vệ sinh giường bệnh thì các nhân viên vệ sinh hầu như chỉ thay chăn, ga, gối mà không vệ sinh kiểu lau chùi, hoặc dùng nước sát khuẩn, vì vậy nơi này thường tích tụ khá nhiều vi khuẩn, mà những bệnh nhân khi nằm viện lại hầu như suốt ngày va chạm với vị trí này, vì vậy nó rất dễ bị lây nhiễm nguồn bệnh.

4. Phòng vệ sinh.

\Các phòng vệ sinh tại bệnh viện thường khá là hôi hám, bẩn, đặc biệt là ở các bệnh viện công, những bệnh viện đông người, những bệnh viện đã cũ...đây mặc dù cũng thường xuyên được lau chùi, tuy nhiên nó không thể loại bỏ được hết vi khuẩn, do có quá nhiều người sử dụng.
Để hạn chế lây nguồn bệnh ra bên ngoài, mỗi người sau khi đi vệ sinh cần rửa tay sạch với xà phòng, hạn chế thò tay vào các nắm cửa hoặc những vị trí khác để hạn chế gây bệnh tật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những vị trí dễ gây nguồn bệnh tại bệnh viện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp