Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bốn bước bảo dưỡng thang máy

Bảo trì thang máy là công việc được thực hiện theo định kỳ, nhằm kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo cho thang máy luôn trong tình trạng tốt nhất, hoạt động ổn định, êm ái, an toàn nhất.  Việc bảo trì thang máy cần thực hiện đúng theo nguyên tắc của nó, bảo trì cần trãi qua 3 bước cụ thể như sau:

 * Bước bảo trì thang máy thứ nhất:

Đây là bước bắt đầu của công việc bảo trì. Trước khi bảo trì thang máy cần thực hiện một số các biện pháp an toàn cho thang máy cũng như an toàn cho người sử dụng. Như vậy mới đảm bảo được sự an toàn cho cả người sử dụng lẫn nhân viên bảo trì thang máy.
+ Đầu tiên trước khi bảo trì thang máy cần báo cáo đơn vị quản lý tòa nhà về thời gian bảo trì cụ thể. Đối với thang máy gia đình trước khi bảo trì cần có thông báo với gia chủ về thời gian làm việc.
+ Tiếp theo khi đã đến công trình cần có các biện pháp an toàn trước khi bảo trì thang máy như, có thông báo đặt trước cửa thang máy báo hiệu việc bảo trì thang máy, tạm ngưng sử dụng thang máy. Thông báo nhằm tránh tình trạng khi nhân viên bảo trì đang làm việc trong hố thang thì lại có người gọi thang để sử dụng.
+ Trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng cần nghe ý kiến của chủ sở hữu, của người sử dụng về tình trạng, hiện trạng của thang máy.
+ Thực hiện ngắt điện, và các biện pháp an toàn khác cho thang máy, cho người sử dụng, cho nhân viên bảo trì trước khi làm việc.

Bốn bước bảo dưỡng thang máy

* Bước bảo trì thang máy thứ hai:
Nhân viên bảo trì bắt tay vào làm việc, họ sẽ kiểm tra qua các bộ phận của thang máy, đồng thời lau chùi, vệ sinh những khu vực ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy như các sil, rãnh cửa tầng, hệ thống cáp tải, hệ thống máy kéo, tủ điện trên phòng máy, tra thêm dầu, mỡ cho những khu vực đòi hỏi cần dầu nhớt bôi trơn cho thang máy. Ngoài ra kiểm tra hố thang, vệ sinh khu vực hố thang, khu vực hố pít để vệ sinh cho khu vực này.
* Bước bảo trì thang máy thứ ba:
Sau khi đã bảo trì, vệ sinh sạch sẽ thang máy thì nhân viên kỹ thuật cần tiến hành kiểm tra, thử các thiết bị an toàn của thang, đảm bảo các thiết bị này luôn luôn hoạt động tốt khi thang hoạt động.

* Bước bảo trì thang máy thứ tư:

Kết thúc quá trình bảo trì thang máy. Việc kết thúc quá trình bảo trì thang máy trước hết là trả thang máy hoạt động trở lại bình thường, tiếp theo cần có văn bản, giấy tờ để lưu giữ về việc bảo trì thang máy.
Sau khi kết thúc bảo trì cần tiến hành chạy thử thang máy vài lượt để chắc chắn thang máy đã vận hành bình thường, ổn định.
Bảo trì thang máy là công việc không thể bỏ qua đối với mọi loại thang máy, nếu muốn đảm bảo an toàn khi thang máy hoạt động, tăng độ bền cho thang máy trong thời gian hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bốn bước bảo dưỡng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp