Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các bước sử dụng thang máy cuốn an toàn

Thang máy cuốn gồm hệ thống chuyển động, cùng với hệ thống bậc thang giúp di chuyển lên xuống liên tục, tạo nên vòng tròn khép kín và ăn khớp với nhau, giúp con người di chuyển lên xuống 1 cách dễ dàng.

Thang máy cuốn là thiết bị di chuyển dễ dàng, tuy nhiên nó cũng có những tiềm ẩn rủi ro cho người sử dụng, chính vì vậy khi sử dụng loại thang máy cuốn, người sử dụng cần lưu ý để sử dụng an toàn hơn.
Những lưu ý của sử dụng thang máy cuốn an toàn cần chú ý vào 1 số những vấn đề như:

* 1. Lưu ý khi bắt đầu sử dụng thang máy cuốn.

Trước khi bước vào thang máy cuốn, người sử dụng cần hết sức chú ý tới 1 số những lưu ý về đèn hiển thị báo hiệu chiều chuyển động của thang cuốn. Bởi thông thường thang máy cuốn được chia làm 2 chiều chuyển động là chiều lên và chiều xuống, nếu sử dụng nhầm chiều có thể sẽ gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng.
2. Khi đã di chuyển vào thang máy cuốn.
Thang máy cuốn khi bắt đầu di chuyển sẽ là 3 bậc thang liền nhau, sau đó khi di chuyển xa hơn sẽ chia các bậc thang ra thành từng bậc 1. Vì vậy khi bước lên bậc thang cần chú ý giữ khoảng cách giữa 2 bậc thang, không được đứng vào vạch kẻ giữa 2 bậc thang, bởi vì đường đó sẽ là danh giới chia 2 bậc thang, nếu đứng vào giữa 2 bậc cầu thang này thì khi thang máy di chuyển lên tách bậc sẽ bị ngã.
Khi bước vào thang máy cần quan sát kỹ lưỡng, chú ý bước chân dứt khoát, đúng vị trí, tránh trường hợp bước chân rồi lại rụt lại, như vậy sẽ bị luống cuống, dẫn đến ngã, gây nguy hiểm cho bản thân và những người phía sau.

Các bước sử dụng thang máy cuốn an toàn

3. Chú ý trong hành trình di chuyển
Khi đứng trên thang máy đang di chuyển, tuyệt đối không có những hành động như đùa nghịch, chạy nhẩy trên thang, đứng đúng vị trí và sát lề bên tay phải để vịn tay và nhường đường cho người phía sau nếu họ muốn di chuyển nhanh.
Đối với trẻ em khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý bồng bế nếu trẻ còn nhỏ, với trẻ lớn hơn thì nên dắt tay để tránh trường hợp trẻ vấp ngã do mất thăng bằng.
Chú ý trang phục quần áo, giày dép khi bước lên thang, tránh bị vướng những thứ này dẫn đến ngã, thậm chí cuộn tay, chân vào khe thang cuốn.

4. Chú ý khi đi hết hành trình.

Bước này khá quan trọng, và hầu như các sự cố về tai nạn thang máy cuốn thường xảy ra ở điểm này. Để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý, nhanh chóng bước khỏi thang máy cuốn 1 cách dứt khoát khi thang máy còn khoảng gần 1 bậc, không rụt rè, sợ hãi mà trần trừ, nó có thể khiến bạn bị ngã vập ngay khi thang kết thúc hành trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các bước sử dụng thang máy cuốn an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp