Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Mẹ để con hơn 1 tuổi tự đi thang cuốn

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung cảnh báo về sự an toàn thang máy với trẻ nhỏ. Cụ thể đoạn clip cho thấy người mẹ để con mình tự do nghịch thang máy cuốn tại trung tâm thương mại, mặc dù cô đã không căn ngăn, bảo vệ đứa trẻ, mà còn vô tư lấy điện thoại quay clip. Điều khiến người xem không khỏi bức xúc và sợ hãi là thái độ của người mẹ, khi đưa bé mới khoảng hơn 1 tuổi.

Đứa bé khoảng hơn 1 tuổi, thậm chí đi còn chưa vững, chân trần chập chững bước đến đầu thang máy cuốn, ngay đầu thang máy là nút bấm điều khiển sử dụng thang máy, em bé lập tức nhấn nút bảng điều khiển, thang máy ngay lập tức dừng hoạt động, nhiều người sợ thang có vấn đề, người mẹ quay clip thì vui vẻ cười sằng sặc, nhiều người ngay lập tức hiểu ra vấn đề, và tỏ ra khá bức xúc trước hành động và thái độ của người mẹ.
Người mẹ không những không ngăn cản đưa trẻ gây cản trở đến việc di chuyển của mọi người, đồng thời ba ta cũng không quan tâm đến sự an toàn của ngay con trai mình. Sau khi đoạn clip được đăng tải thì hầu hết tất cả các ý kiến đều cho rằng người mẹ khá vô tâm, sự vô tâm, vô ý của bà đã vô tình đẩy con bà tới những nguy hiểm mà hậu quả có thể không lường được nếu gặp phải.
Thái độ và hành động của mọi người khá dễ hiểu, bởi thực tế đã có khá nhiều các sự cố tai nạn thang máy cuốn xảy ra với trẻ nhỏ, đa số nó đều để lại những hậu quả nặng nề.

Mẹ để con hơn 1 tuổi tự đi thang cuốn

ảnh minh họa

Những lời chỉ trích, góp ý, thậm chí là chửi bới sau khi đoạn clip được đăng tải, hi vọng người mẹ sẽ có thể hiểu ra được vấn đề, có thể lường trước được những hậu quả có thể xảy ra với con mình, từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau, biết bảo vệ con cái trong những hoàn cảnh tương tự.
Để an toàn cho trẻ nhỏ các bậc phụ huynh cần chú ý một số vấn đề khi cho trẻ sử dụng thang máy cuốn.
+ Luôn ở cạnh bé: thang máy cuốn là thiết bị được khuyến cáo nguy hiểm với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. vì vậy khi cho bé sử dụng thang máy cuốn thì các phụ huynh nên hết sức chú ý, nếu không bế, ẵm trẻ thì cũng phải sát cánh bên trẻ, dắt tay, hướng dẫn, hỗ trợ khi bé sử dụng thang.
+ Chú ý trang phục, quần áo của trẻ: Trước khi cho trẻ sử dụng thang máy, thang cuốn, cần chắc chắn rằng quần, áo, giầy, dép, túi xách, balo... của trẻ không bị vướng víu vào các khe hở thang máy, tránh tình trạng những thứ này bị cuốn xuống dưới thang, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đặc biệt không để trẻ đi chân đất bước vào thang máy, những bậc thang có cạnh khá sắc nhọn, chúng có thể làm trẻ bị thương hoặc nặng hơn là có thể khiến trẻ bị cuốn chân vào khe hở thang, vì chân trẻ khá nhỏ.
+ Hạn chế sử dụng những chuyến thang quá đông người: không chỉ riêng thang máy điện, mà ngay cả thang máy cuốn cũng cần được sử dụng đúng tải trọng. Với những chuyến thang sử dụng quá nhiều có thể là nguyên nhân gây ra các sự cố đứt cáp, sự cố sập thang đối với thang cuốn. vì vậy hãy tạo cho trẻ thói quen tốt khi sử dụng thang máy, chỉ sử dụng những chuyến thang có lượng người vừa phải.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Mẹ để con hơn 1 tuổi tự đi thang cuốn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp