Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Văn hóa ứng xử cho người dùng thang máy

Thang máy là thiết bị máy móc chuyên dùng cho chở người, chở hàng hóa ở nhà cao tầng. Để lắp được thang máy thì cần có nhiều yếu tố kết hợp, cần có đủ không gian, diện tích, chi phí. Vì vậy việc lắp đặt thang máy được tính toán khá chi tiết, đặc biệt là thang máy ở những nơi công cộng, chính vì vậy lượng thang máy luôn được lắp đặt 1 lượng vừa khít, đó là lý do khiến thang máy ở đó thường khá đông, đặc biệt vào các giờ cao điểm luôn trong tình trạng đông đúc, chen chúc để chen nhau sử dụng thang.

Vấn đề quá đông người sử dụng, đặc biệt ở các chung cư, tòa nhà văn phòng, tạo ra 1 hình ảnh xấu về văn hóa sử dụng thang máy của người Việt. Để tạo ra 1 nét văn hóa đẹp trong vấn đề sử dụng thang máy thì công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sê San 3A đã có buổi hướng dẫn tổ chức thực hành văn hóa ứng xử khi sử dụng thang máy, theo đó để tạo thành thói quen, nét văn hóa đẹp thì người sử dụng thang máy cần chú ý, tuân thủ những vấn đề sau:

Văn hóa ứng xử cho người dùng thang máy

* Ứng xử trong các trường hợp dùng thang máy.

+ Cùng nhau sếp hàng chờ thang máy theo đúng thứ tự người đến trước, người đến sau.
+ Trong quá trình chờ thang máy hãng đứng về hai bên phía cửa thang, mục đích của việc này là nhường đường cho những người trong thang máy có lối di chuyển ra ngoài, tránh tình trạng người trong đi ra, người ngoài đi vào, gây kẹt ở giữa thang, vừa mất thời gian, vừa mất an toàn.
+ Khi dùng thang máy hãy vui lòng nhường đường cho những người xung quanh, những đối tượng cần ưu tiên khi dùng thang máy là người già, trẻ nhỏ, những người khuyết tật hoặc các trường hợp khẩn cấp.
+ Khi vào trong thang máy hãy chú ý đến nơi đứng, nhường đường cho những người xung quanh, đồng thời nếu là người đứng gần bảng điều khiển, hãy bấm nút giữ cửa để mọi người di chuyển vào thang được an toàn hơn.
+ Tránh nói chuyện quá to hoặc cười đùa quá đà trong thang máy, gây ồn ào, mất trật tự, lại ảnh hưởng đến người xung quanh. Đứng theo 1 hướng chung là quay mặt ra cửa, tránh chạm mặt với những người khác.
+ Chú ý quan sát hành trình di chuyển của thang, khi thang dừng mở cửa cần di chuyển nhanh chóng, dứt khoát ra khỏi thang, nhường đường cho những người khác. Trong trường hợp đứng ngay cửa thang nhưng chưa đến tầng mong muốn, bạn có thể di chuyển ra ngoài để người phía trong đi ra, sau đó lại di chuyển vào.
+ Trong trường hợp thang máy gặp sự cố hãy coi đó là điều bình thường, hay luôn nghỉ thang máy là 1 loại máy móc, nó có thể xảy ra sự cố, nhưng sẽ không có gì đáng nói nếu cách xử lý sự cố 1 cách tốt nhất.

Văn hóa ứng xử cho người dùng thang máy

* Cách xử lý nếu chẳng may bị kẹt thang.

+ Khi xử lý các sự cố thang máy cần bình tĩnh, tốt nhất nên thực hiện theo đúng bảng hướng dẫn sử dụng để có thể thoát ra khỏi thang máy 1 cách an toàn.
Mặc dù việc sử dụng thang máy không có gì đáng phải học hỏi, nhưng nếu sử dụng thang máy theo đúng các quy tắc, trình tự thì dần sẽ tạo thành thói quen, tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Văn hóa ứng xử cho người dùng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp