Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Xe máy bốc cháy trong thang máy

Sự việc xảy ra tại 1 tòa chung cư ở thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, 1 người phụ nữ đã phi thẳng chiếc xe máy vào thang máy, sau đó bà xuống dắt xe gọn vào và nhấn đóng cửa thang máy để di chuyển xe máy lên chung cư. Tuy nhiên khi cửa thang máy vừa đóng lại thì chiếc thang máy lập tức xì khói mù mịt, bốc cháy ngay sau đó.

Người phụ nữ nhanh chóng bị chìm trong biển khói, rất may là bà ta kịp bấm dừng tầng thang máy, và đẩy được chiếc xe máy ra khỏi thang máy.
Tuy nhiên sau khi đưa ra khỏi thang máy thì chiếc xe bốc cháy mạnh, những người xung quanh phải hỗ trợ dập lửa, đám cháy được khống chế, mặc dù người phụ nữ không bị ảnh hượng nặng, tuy nhiên bà ta sẽ phải bồi thường cho tòa nhà để tu sửa lại một số chi tiết của thang máy cũng như phía ngoài hành lang nơi bà đẩy chiếc xe máy đang cháy ra.
Hơn nữa việc sử dụng thang máy tại chung cư của người phụ nữ là việc làm trái quy định, thậm chí tại chung cư còn có hẳn biển thông báo cấm hành vi đưa xe máy vào thang máy.
Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy việc sử dụng thang máy cần phải tuân thủ theo đúng quy định của nhà sản xuất. Đối với các thang máy công cộng cần sử dụng thang máy theo đúng nội quy sử dụng thang máy được đưa ra.

Xe máy bốc cháy trong thang máy

Ảnh minh họa

Để sử dụng thang máy an toàn cần chú ý một số các nội quy sử dụng thang máy như:
+ Chỉ sử dụng những thang máy ở tình trạng kỹ thuật tốt nhất, thang máy đã được kiểm định an toàn và đã được cấp phép hoạt động.
+ Dùng thang máy phải đúng mục đích, đúng quy định, chẳng hạn như thang máy dùng cho chở người thì không được dùng chở hàng hóa, những thang máy dùng chở hàng hóa thì chỉ được phép chở những hàng hóa đúng quy định.
+ Đối với những thang máy có sự cố hoặc thang máy đang bảo trì cần có thông báo tới người sử dụng, đồng thời có thể ngắt điện thang máy, tránh gây hậu quả nghiêm trọng.
+ Không sử dụng thang máy để chở hàng hóa dễ cháy nổ như xăng, dầu, thuốc nổ hoặc những thứ tương tự, đồng thời không chở nước hoặc các chất lỏng dạng tương tự. Hoặc trong một số trường hợp bắt buộc phải vận chuyển thì cần có biện pháp phòng ngừa đặc biệt, phòng sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển.
+ Những người không phận sự cấm đến gần những vị trí sau của thang máy như: buồng máy, hố thang, nóc cabin, hố pít, không dùng chìa khóa mở cửa tầng, cửa thông cửa quan sát, cửa buồng máy...
Đối với những người cố ý làm trái quy định, nội quy sử dụng thang máy đối với các thang máy công cộng, cần có biện pháp xử lý kịp thời và thích đáng, làm gương cho những người khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Xe máy bốc cháy trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp