Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình loại hai cửa thông nhau

Thang máy gia đình loại 1 cửa là dòng phổ biến trên thị trường từ trước đến nay hầu hết những chiếc thang máy thông thường dùng ở gia đình tư nhân hay các chung cư, công sở đều là loại thang máy một cửa. Tuy nhiên cho đến hiện tại để thuận tiện cho việc sử dụng, di chuyển của người sử dụng hoặc vì 1 lí do nào đó mà thang máy chuyển sang lắp đặt loại 2 cửa.

Loại thang máy 2 cửa là loại thang máy làm 2 cửa thông nhau, có thể vào 1 cửa và ra ở cửa đối diện, loại thang máy "khác bình thường" này chỉ dùng cho những trường hợp đặc biệt, như vận chuyển đồ, hoặc cấu trúc ngôi nhà mà loại thang máy một cửa không thuận lợi sử dụng.
Vậy thang máy 2 cửa dùng cho gia đình là loại như thế nào, và loại thang máy 2 cửa có nguyên lý hoạt động thế nào. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về loại thang máy đặc biệt này.

Thang máy gia đình loại hai cửa thông nhau

* 1. Thang máy hai cửa hoạt động theo nguyên lý:

Thang máy hai cửa cho phép cài đặt vị trí cửa mở tại 2 bên của thang máy nơi vị trí tầng xác định trước. Tuy nhiên để tránh lãng phí, cửa thang máy chỉ mở 2 cửa trong những trường hợp cần thiết, chẳng hạn như ra hai khu vực khác nhau, không thông với nhau hoặc lối đi lại bị vướng. Còn ở những khu vực cửa thông nhau hoặc chỉ có 1 lối ra như tầng 1 thì có thể mở 1 cửa là được.
Loại thang mở 2 cửa được thiết kế riêng biệt, khi người dùng bấm nút gọi thang, bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ xác định chính xác vị trí cần đón khách, từ đó thang máy sẽ di chuyển và mở cửa đúng cửa đón khách.
2. Cấu tạo của loại thang máy hai cửa.
Thang máy 2 cửa là loại được sử dụng 2 cửa cabin, cửa tầng ở 2 bên của thang. 2 cửa cabin thường đặt đối diện nhau. Đối với loại thang máy hai cửa sẽ tốn kém chi phí hơn nhiều so với loại 1 cửa, bởi loại 2 cửa không chỉ phải mở 2 cửa cabin mà cần 2 cửa tầng nữa.
Thang máy 2 cửa có thể sử dụng 2 loại điều khiển, một số thang chỉ cần dùng 1 bộ điều khiển trong cabin cho sử dụng chung, 1 số khác phải dùng đến 2 bộ điều khiển riêng biệt, bộ điều khiển này phụ thuộc vào tính chất công việc cũng như nhu cầu cần sử dụng của khách hàng.
Để làm được thang máy 2 cửa thì đối trọng của thang phải đặt bên hông, ngoài ra kích thước cabin của loại thang 2 cửa phải chịu bé hơn so với loại 1 cửa nếu kích thước thông thủy hố thang như nhau.
Hiện tại loại thang máy 2 cửa đa phần được sử dụng loại cửa mở đối diện nhau, hiện nay có một số loại khác có thể dùng loại cửa mở vuông góc, tuy nhiên loại này ít được dùng hơn do tính phức tạp trong lắp đặt, và tính ổn định trong sử dụng không cao.

Thang máy gia đình loại hai cửa thông nhau

3. Về giá thành của loại thang máy hai cửa.

Giá thành của loại thang 2 cửa bao giờ cũng đắt hơn loại 1 cửa, do loại này phải dùng tới 2 bộ cửa cabin, 2 bộ cửa tầng cho mỗi tầng. Ngoài ra loại thang 2 cửa có thể còn phải dùng 2 bộ điều khiển trong cabin nữa, do đó loại thang hai cửa này còn thiết kế phức tạp hơn, quá trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng cũng phức tạp và mất thời gian hơn. Đối với những công trình thông dụng thì họ cũng ít dùng loại thang máy này, vì ngoài vấn đề về cấu tạo và giá thang máy cũng cao hơn thang máy tải khách thông thường thì vấn đề về thẩm mỹ của loại thang máy này cũng không đẹp bằng loại thang máy thông thường, hai cửa thông nhau làm mất mỹ quan của chiếc thang máy đi rất nhiều, tạo cho người sử dụng cảm giác giống như vào những chiếc thang máy chở hàng hơn là thang máy ở các hộ gia đình tư nhân.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình loại hai cửa thông nhau

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp