Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Người mẹ trẻ cố cứu người ngất trong thang máy

Sự việc xảy ra tại khu dân cư huyện Tuần Dương, Thiểm Tây, Trung Quốc, đã được camera an ninh ghi lại khá rõ nét, ngay sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

 * Sự việc diễn ra được camera ghi lại đầy đủ.

Camera giám sát thang máy cho thấy 1 người phụ nữ khoảng chừng hơn 60 tuổi sử dụng thang máy. Sau khi bước vào thang máy không lâu thì người này đã đột nhiên bị ngất như có dấu hiệu của người đột quỵ, lăn ra sàn thang máy. Lúc này do thang máy vắng người có một mình người phụ nữ này sử dụng thang máy nên không có ai giúp đỡ, thật sự là rất nguy hiểm, khi trong tình huống này, đặc biệt lại còn trong không gian nhỏ và kín như cabin thang máy thì lại càng khó có người phát hiện ra mà giúp đỡ kịp thời, thật sự rất nguy hiểm cho tính mạng bà.
Sự việc chỉ được phát hiện khi người phụ nữ trẻ bế con định vào sử dụng thang máy mới phát hiện ra người phụ nữ lớn tuổi đang nằm trong sàn cabin thang máy. Lúc này người phụ nữ trẻ nhanh chóng đặt đứa con mới 6 tháng tuổi của mình ra sàn nhà, lao đến để cứu người phụ nữ ngất sỉu trong thang máy, đứa trẻ còn có nhỏ nên khi bị mẹ đặt ra sàn cháu bé khóc toáng lên, tuy nhiên trước tình cảnh hiểm nguy người phụ nữ trẻ vẫn phải để con mình nằm đấy khóc và cứu bà lão đang bị ngất lịm trong nằm dưới sàn cabin lúc đó, một hành động thật đáng để biểu dương.

Người mẹ trẻ cố cứu người ngất trong thang máy

Được biết người phụ nữ trẻ từng làm y tá tại một bệnh viện lớn vì vậy cô cũng có kinh nghiệm để cứu người trong hoàn cảnh này, chính vì vậy cô đã nhanh chóng nhận định được sự việc và biết mình cần phải làm gì xử lý ra sao để cứu tính mạng người bị nạn, cô cố gắng để cứu nạn nhân bằng những thao tác sơ cứu thông thường, thật đáng buồn là nạn nhân bị quá nặng và nằm ở đấy một thời gian khá lâu cho đến khi cô y ta trẻ phát hiện ra nên dù đã nỗ lực hết sức nhưng nạn nhân đã không qua khỏi, có thể do người này đã ngất sỉu được 5 phút mới được phát hiện. Nhưng vấn cố gắng gọi xe cấp cứu và thông báo tình hình với ban quản lý toàn nhà và người trong gia đình nạn nhân với mong muốn còn nước còn tát.
Nạn nhân là người sống tại khu dân cư này, cô cho biết khi nhìn thấy nạn nhân nằm trong thang máy cô đã đoán ra tình hình, và nhanh chóng bỏ con mình ra ngoài, đồng thời lập tức tiến hành hồi sinh tim phổi cho nạn nhân. Chỉ vài giây sau đó cô thấy trong thang máy khá kín, vì vậy cô đã nhanh chóng kéo nạn nhân ra ngoài với mong muốn có nguồn không khí hơn, cô tiếp tục hồi sức tim, phổi và hô hấp nhân tạo cho nạn nhân.
Mặc dù cô đã rất cố gắng, nhưng sự việc không được như mong muốn, sau đó không lâu bảo vệ của khu dân cư đã có mặt, cô đã nhanh chóng thông báo tình hình. Cô cũng tỏ ra khá buồn bả và bất lực vì không thể cứu được nạn nhân.
Ngay sau đó cảnh sát có mặt, họ cho biết người phụ nữ lớn tuổi kia từ quê lên thăm con, cháu sống ở khu dân cư này, và trong lúc sử dụng thang máy thì gặp tình huống đáng tiếc.
Nhiều người khi xem khá bất ngờ về hành động của người mẹ trẻ, vì sao cô có thể đoán được tình hình mà cấp cứu, và sao biết cấp cứu theo cách nào, và tại sao không sợ hãi. Người phụ nữ này cho biết, cô từng làm y tá, nên đã trãi qua khá nhiều tình huống tương tự, cô không có cảm giác sợ hãi, chỉ mong nhanh chóng cứu được người, thậm chí cô còn nhiệt tình đến mức có thể đặt ngay đứa con của mình xuống sàn nhà trước cửa thang máy để cứu người.

Người mẹ trẻ cố cứu người ngất trong thang máy

* Bài học cảnh tỉnh cho mọi người.

Toàn bộ sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, nó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người, đa phần những người xem lại sự việc đều cho rằng người phụ nữ quá tốt, hành động của cô tuy không mang lại kết quả như mong muốn, tuy nhiên đó là 1 hành động đáng được mọi người trân trọng. Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh những người có người già, người bị bệnh hiểm nghèo và đôi khi là người yếu cũng cần phải hết sức cảnh giác khi sử dụng thang máy một mình, nếu không cần thiết thì không nên vào trong cabin thang máy một mình, vì thực tế cabin thang máy nhỏ và cũng bí bách ít không khí hơn bên ngoài nên dễ gặp phải tình huống dẫn đến đột quỵ hơn bên ngoài, mọi người cần lưu ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Người mẹ trẻ cố cứu người ngất trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp