Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé bị ngã xuống từ tầng 8, những điều an toàn cha mẹ cần làm

Sự việc xảy ra tại khu chung cư ở thành phố Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc. Nạn nhân là cháu bé 3 tuổi và không phải người sinh sống tại khu chung cư này. Theo gia đình thì cháu đi cùng những người thân khác trong nhà đến thăm bà ngoại nhân dịp sinh nhật bà.

* Sự việc thương tâm xãy ra.

Vào khoảng 13h10 khi cả gia đình đợi thang máy ở tầng 1 để di chuyển lên chung cư, lúc này cửa thang máy mở ra, bé gái nhanh chóng di chuyển vào trước, những người khác chưa kịp di chuyển vào, lúc này cửa thang máy đã nhanh chóng đóng sập lại. những người phía ngoài đã không kịp trở tay khi cửa đóng lại.
Sau khi cửa đóng lại thì thang máy đã nhanh chóng di chuyển đi lên, những người khác trong gia đình lúc này vẫn ở tầng 1.
Qua camera quan sát của tòa nhà cho thấy thì bé gái đã bị nhốt lại trong thang máy 1 mình. Có thể do không quen sử dụng thang máy 1 mình, lại còn quá nhỏ nên chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi cửa thang máy đóng lại cháu bé đã rất sợ hãi, hoảng loạn, qua camera an ninh sau này được check lại cho thấy sau khi cửa thang máy đóng lại, thang máy di chuyển thì nạn nhân vô cùng hoảng sợ, cháu liên tục nhảy lên, hoảng sợ, la hét, đập tay vào cửa thang máy và bấm nút các tầng trên bảng điều khiển.

Bé bị ngã xuống từ tầng 8, những điều an toàn cha mẹ cần làm

Sau đó thang máy di chuyển đến tầng 4 thì dừng lại, cửa thang máy mở ra, cháu bé chạy ra ngoài, tuy nhiên không phát hiện ra cha mẹ, cháu bé đã nhanh chóng quay lại thang máy, thang máy lúc này tiếp tục di chuyển đi lên, sau khi thang máy di chuyển đến tầng 8, sau đó cửa mở ra. Khi cửa mở ra, cháu bé lại tiếp tục chạy ra tìm cha mẹ, nhưng không thấy.
Sau khi cháu bé di chuyển ra khỏi thang máy thì không còn camera quan sát, vì vậy mọi người không biết diễn biến tiếp theo như thế nào. Nhưng sau đó nạn nhân đã bị ngã từ cửa số tầng 8 xuống đất tử vong.
Nạn nhân sau khi rơi từ độ cao xuống cháu bé đã tử vong tại chỗ. Người thân của cháu bé vô cùng suy sụp, nhất là người bà của cháu bé đã suy sụp hoàn toàn và liên tục trách bản thân mình.
Sau khi lên tầng 8 thì gia đình nạn nhân đã lên tầng 8, từ đây họ quan sát và cho rằng bậc cửa sổ tầng 8 quá thấp, đây có thể là nguyên nhân khiến cháu bé ngó đầu ra tìm cha mẹ, và thảm kịch đã xảy ra.
Phía gia đình nạn nhân cho rằng công ty bất động sản phải có trách nhiệm với sự việc này, do cách xây dựng của họ không đúng tiêu chuẩn, nó là nguyên nhân gây ra sự việc đáng tiếc.
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân, đa số đều cho rằng cần quan tâm đến trẻ nhỏ, ở nhà cao tầng phải đặt vấn đề an toàn lên trên hết.

* Những điều cần làm để an toàn cho trẻ ở nhà cao.

Trẻ nhỏ rất hiếu động, luôn muốn tìm tòi khám phá nhưng lại chưa ý thức được những vấn đề mất an toàn có thể xảy ra vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi sinh sống tại nhà cao tầng thì các bậc phụ huynh chú ý tới một số những vấn đề như:

- Chiều cao ban công.

Ban công là một trong những lưu ý đặc biệt của người dân khi sinh sống tại nhà cao tầng, các chung cư nói chung là chiều cao ban công. Để đảm bảo an toàn cho người dân thì chiều cao ban công nhà cao tầng phải đạt tối thiểu là 1,4m.
Đối với ban công sử dụng bằng sắt, thép thì chú ý không được làm dạng thanh ngang tính từ mặt sàn lên, mà phải sử dụng dạng thanh dọc, và mỗi thang có khoảng cách không được quá 10cm, để tránh trường hợp trẻ nhỏ hiếu động chui đầu qua.
Ngoài ra do các ban công chỉ sử dụng chiều cao tầm 1,4m so với chiều cao tầng lên đến 2,8 – 3m. vì vậy khoảng trống còn lại cũng là 1 mối nguy hiểm, để tránh mối nguy hiểm này cần sử dụng sắt, thép hoặc lưới an toàn để che kín.

- Chiều cao cửa sổ.

Chiều cao cửa sổ tại các căn hộ thường đạt tầm 1m tính từ mặt sàn đến bậu cửa sổ. Ngoài ra do các cửa sổ đều có thể mở ra, vì vậy để đảm bảo an toàn thì các cửa sổ phải được bắn lưới an toàn hoặc sử dụng sắt, inox để che chắn.

-  Chú ý đến việc sử dụng thang máy của trẻ nhỏ.

Thang máy là thiết bị không thể thiếu ở nhà cao tầng, vì vậy việc trẻ nhỏ sử dụng thang máy cũng là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên trẻ nhỏ là đối tượng khá hiếu động, chúng lại không có kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, trong khi thang máy là thiết bị luôn được cảnh báo nguy hiểm với trẻ nhỏ.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy, các bậc phụ huynh phải chú ý, giám sát trẻ mỗi khi chúng sử dụng thang máy. Vì nếu lơ là khi sử dụng thang máy có thể khiến trẻ gặp phải một số vấn đề như kẹt tay, thậm chí kẹt người vào thang máy, vấp ngã, bị nhốt trong thang máy khi thang có sự cố hoặc nguy hiểm hơn có thể gặp phải các tình huống như thang máy hỏng, thang máy gặp tai sự cố tai nạn trẻ sẽ không biết cách xử lý.
Đối với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy thì 100% phải có sự giám sát của người lớn, còn trẻ lớn hơn, đã đủ hiểu biết thì cần hướng dẫn cho trẻ các sử dụng thang máy, cũng như kỹ năng sử lý tình huống khi gặp phải trong thang máy.

Bé bị ngã xuống từ tầng 8, những điều an toàn cha mẹ cần làm

- Nên dạy cho trẻ một số kỹ năng sống.

Dạy cho trẻ những mối nguy hiểm có thể xảy ra khi chúng cố tình leo trèo, chơi đùa ở ban công hoặc leo trèo lên cửa sổ.
Dạy trẻ các nguy hiểm có thể gặp phải khi chúng sử dụng thang máy, đặc biệt là việc cố tình chơi đùa trong thang máy.
Tuyệt đối không để những trẻ nhỏ ở nhà 1 mình khi không có cha mẹ hoặc người lớn ở nhà cùng.
Việc dạy kỹ năng cho trẻ cũng khá cần thiết, tuy nhiên để bảo vệ trẻ tốt hơn thì ngoài việc dạy kỹ năng cho chúng, cha mẹ cần có biện pháp an toàn với ngôi nhà, có biện pháp dạy dỗ, dăn đe trẻ để đảm bảo an toàn cho chúng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé bị ngã xuống từ tầng 8, những điều an toàn cha mẹ cần làm

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp