Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy dùng cho bệnh viện

Thang máy được dùng ở khắp nơi tại các thành phố lớn nơi mà có nhiều nhà cao tầng, công sở mọc lên, thang máy được sử dụng tại các chung cư cao tầng, sử dụng tại các tòa nhà cho vp, cao ốc, và hiện tại thang máy được sử dụng ở rất nhiều gia đình tư nhân, thang máy gia đình ngày một phát triển và phát triển nhanh.

Ngoài những nơi kể trên thang máy còn được sử dụng ở khắp các bệnh viện, với nhiều loại thang khách nhau, như thang máy chở bệnh nhân, thang máy chở thiết bị y tế, thang máy chở rác y tế,…ở bệnh viện nơi mà dành cho những người đau ốm thì tuyến giao thông thẳng đứng rất quan trọng, nó giảm sức cho bệnh nhân, người già, nó còn giúp giao thông nhanh hơn nhiều đặc biệt là các trường hợp cấp cứu.

* Những loại thang máy sử dụng chính trong bệnh viện.

Thang máy bệnh viện có 2 loại chính, một loại chuyên dùng cho chở khách và 1 loại vừa dùng chở khách, vừa dùng chở cáng bệnh nhân. Cả 2 loại thang máy trên đều không thể thiếu được tại các bệnh viện.
Loại thang máy chở khách sẽ chuyên dùng cho việc di chuyển lên xuống giữa các tầng lầu của bệnh viện như các y bác sĩ, ý tá, hộ lý, bệnh nhân, người nhà chăm sóc bệnh nhân, khách đến thăm bệnh. Còn loại thang máy chuyên dụng cho di chuyển xe giường, cáng bệnh nhân, xe lăn, hoặc những thiết bị tương tự.

Thang máy dùng cho bệnh viện

Để đảm bảo tốt việc di chuyển tại bệnh viện, cũng như trong một số trường hợp khẩn cấp trong cấp cứu người, thì thang máy bệnh viện là thiết bị không thể thiếu được trong việc di chuyển, đặc biệt ở các bệnh viện cao tầng.
Để lắp thang máy bệnh viện tốt nhất cần chú ý đến một số các vấn đề như:
+ Thang máy bệnh viện phải được thiết kế theo đúng mức kích thước tối thiểu cho việc vận chuyển cáng bệnh, giường bệnh, xe lăn...
+ Tải trọng thang máy bệnh viện cần loại tối đa so với kích thước hố thang, mục đích để đảm bảo di chuyển cho mọi người đi lại giữa các tầng.
+ Thang máy bệnh viện phải được trang bị đầy đủ nhất về các thiết bị an toàn của thang trước khi đưa vào hoạt động.
+ Thang máy bệnh viện có mức tải trọng khá lớn, vì vậy hầu hết thang máy tại bệnh viện cần lắp đặt loại thang máy nhập nguyên chiếc từ Nhật hoặc từ Châu Âu.
+ Thang máy bệnh viện chuyên dùng cho chở bệnh nhân, vì vậy yêu cầu đặc biệt của loại thang này là phải đảm bảo sự êm ái, ổn định trong quá trình duy chuyển, tránh gây ảnh hưởng đến người bệnh.

* Các tính năng an toàn trong thang máy bệnh viện.

+ Các hệ thống an toàn của thang máy nói chung và hệ thống cứu hộ tự động của thang máy nói riêng phải luôn được đảm bảo trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
+ Thang máy bệnh viện cần được lắp đặt hệ thống camera quan sát để theo dõi hoạt động của thang, cũng như nhanh chóng xử lý tình huống khi thang bị kẹt.
+ Các thiết bị báo tin tại thang máy phải dễ quan sát, hoặc tốt nhất là có âm thanh để thông báo với người sử dụng như thang dừng tầng đón trả khách, chuông báo quá tải...

Thang máy dùng cho bệnh viện

+ Thang máy bệnh viện là một trong những thang máy sử dụng nhiều nhất trong các loại thang máy. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng thì thang máy bệnh viện cần phải được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đúng định kỳ và đặc biệt với những thiết bị không còn đảm bảo cần được thay thế ngay khi phát hiện.
Do lượng người đến bệnh viện quá đông, đặc biệt một số bệnh viện lớn. Để tránh tình trạng thang máy luôn trong tình trạng hoạt động quá tải, thì hiện nay một số các bệnh viện chỉ dùng thang máy cho việc chở bệnh nhân, y bác sỹ, giường bệnh, cáng bệnh. Và hạn chế sử dụng thang máy của người nhà bệnh nhân, người thân đến thăm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy dùng cho bệnh viện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp