Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách sử dụng thang máy an toàn và văn minh

Sử dụng thang máy cũng như sử dụng các loại thiết bị khác, trước tiên cần ưu tiên độ an toàn rồi sao đấy đến văn hóa, lịch sự, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị này, sử dụng cho đúng các tiêu chuẩn an toàn cho mình và người thân đi cùng, rồi sau đấy sử dụng làm sao cho lịch sự văn minh.

Những tiêu chí sử dụng thang máy an toàn là không được cạy cửa khi chẳng may thang dừng hoạt động, hoặc không được đặt tay lên cửa thang máy tránh tình trạng bị cuốn vào khi cửa mở…rồi các tiêu chí sử dụng thang máy văn minh là nhường đường cho người trong cabin thang bước ra khi đứng chờ thang hoặc nhường cho người khác gọi thang trong button cabin…tất cả chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

* Về cách sử dụng thang máy an toàn.

Sử dụng thang máy tải khách an toàn là điều rất cần thiết với tất cả mọi người, vậy làm cách nào để sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 1 số hướng dẫn cụ thể khi sử dụng thang máy an toàn cho người dùng:

Cách sử dụng thang máy an toàn và văn minh

- Chờ thang máy:

+ Khi đứng chờ thang máy cần xếp hàng, hoặc đứng ngay ngắn trừ lối cho người phía trong di chuyển ra ngoài. Tuyệt đối không đứng dựa lưng vào cửa thang máy.
+ Chỉ nhấn lệnh gọi thang 1 lần đúng quy định, khi thang máy mở cửa hãy nhường đường cho người phía trong ra trước, rồi mới vào. Trong lúc di chuyển vào thang máy cần di chuyển nhanh, dứt khoát, để nhường đường cho người phía sau.
+ Tuyệt đối không dùng tay, chân, người, hoặc những vật dụng khác để đưa vào giữa 2 cửa thang máy đang đóng, hoặc dùng để giữ cửa.

- Khi vào trong thang máy.

+ Sau khi di chuyển vào thang máy tải khách nơi công cộng, nhanh chóng chọn vị trí đứng phù hợp, nhường đường và nơi đứng cho người vào sau.
+ Nếu là người vào đầu tiên, hãy đứng gần bảng điều khiển để nhấn nút giữ cửa giúp những người vào sau.
+ Trong quá trình thang di chuyển tuyệt đối không chạy, nhún nhảy hoặc dựa lưng vào vách cabin thang máy.
- Khi ra khỏi thang máy:
+ Khi cửa thang máy tải khách mở cửa hãy bước ra khỏi thang máy 1 cách nhanh chóng, dứt khoát. Nếu là người đứng sâu phía trong thì tốt nhất hãy nhấn nút mở cửa thang máy 1 lần trước khi bước ra, tránh tình trạng đang di chuyển đến giữa cửa thang thì thang đóng cửa lại.

- Một số các chú ý khác:

+ Chỉ sử dụng những thang máy trong tình trạng hoạt động tốt nhất, không được phép sử dụng những thang máy đang gặp trục trặc về kỹ thuật, thang đang bảo trì hoặc có các vấn đề tương tự.
+ Không sử dụng các thang máy chuyên dùng để tải hàng hóa vào việc vận chuyển người.
+ Khi sử dụng thang máy chú ý chỉ sử dụng đúng tải trọng, tránh gây nguy hiểm cho chính mình và những người xung quanh.
+ Sử dụng thang máy đúng mục đích, không dùng thang máy chở các chất dễ gây cháy nổ hoặc chất lỏng.
+ Trong quá trình dùng thang máy nếu thang gặp sự cố hãy làm theo hướng dẫn ở bảng hướng dẫn sử dụng.

Cách sử dụng thang máy an toàn và văn minh

* Sử dụng thang máy văn minh.

Là người sử dụng thang máy văn mình thì phải tránh xa những yếu tố như:
+ Chen lấn, xô đẩy trước cửa thang máy hoặc ngay trong thang máy.
+ Không chiếm dụng thang máy chung, thang máy công cộng cho mục đích riêng của cá nhân. Hoặc nếu có phải cần có sự đồng ý của ban quản lý thang máy.
+Khi sử dụng hãy làm đúng hướng dẫn, không nhấn nút gọi thang quá nhiều lần hoặc có những hành động bấm không đúng.
+ Không nói chuyện riêng khi sử dụng thang máy công cộng với nhiều người khác.
+ Không nói lớn tiếng hoặc cười đùa hoặc có những hành động tương tự trong thang máy.
+ Nhường đường cho phụ nữ, trẻ em, người già, người ốm yếu, người khuyết tật hoặc một số trường hợp khẩn cấp.
+ Hãy sử dụng thang máy đúng mục đích, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách sử dụng thang máy an toàn và văn minh

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp