Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thợ sửa thang máy bị tai nạn tử vong

Sự cố xảy ra khi 1 nhân viên bảo trì thang máy đang bảo trì, sửa chữa thang máy tại tòa nhà trung tâm quận 1 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình làm việc nam nhân viên đã cắt dây cáp trên nóc buồng thang máy, dẫn đến xảy ra sự cố.

Mãi đến 4h chiều cùng ngày, một người dân phát hiện ra nạn nhân, lúc này anh đang nằm bất động trên nóc buồng thang máy tầng 4 tòa nhà, người dân lại gần kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong nên báo công an.
Ngay sau đó công an đã có mặt tại hiện trường, phong tỏa hiện trường và tiến hành đưa nạn nhân ra ngoài và điều tra sự việc.
Bảo trì, sửa chữa thang máy là công việc cần thiết đối với những thang máy đang được sử dụng. Tuy nhiên để bảo trì thang máy an toàn thì nhân viên bảo trì cần phải tuân thủ theo những quy định và làm đúng theo quy trình hoạt động, điều đó giúp đảm bảo an toàn cho chính bản thân nhân viên bảo trì và người sử dụng.

+ Công tác an toàn đối với nhân viên bảo trì:

Để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình làm việc, ngoài việc tuân thủ theo đúng các quy trình của bảo trì thang máy, thì người thực hiện bảo trì cần phải có những thiết bị bảo hộ cơ bản như: găng tay, mũ bảo hộ, giầy bảo hộ, quần áo bảo hộ, dây đai an toàn. Các dụng cụ thực hiện thi công như găng tay chống điện giật, bút điện và một số dụng cụ phục vụ cho việc bảo trì phải được trang bị đầy đủ.
Tốt nhất khi thực hiện bảo trì thang máy thì phải 2 nhân viên bảo trì cùng thực hiện bảo trì 1 cây thang, như vậy sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong những trường hợp cần thiết.

Thợ sửa thang máy bị tai nạn tử vong

Hiện trường vụ tai nạn

+ An toàn đối với người sử dụng khi thang bảo trì:

Treo thông báo tại các tầng của tòa nhà, ngay trước cửa thang máy để thông báo về việc bảo trì thang máy.
Đặt biển cảnh báo hoặc hệ thống rào chắn tại các khu vực hành lang để thông báo tình trạng thang máy ngừng hoạt động, báo cho mọi người biết để dừng sử dụng thang.

- Kiểm tra lại và khóa cửa tầng của thang máy.

Việc thông báo về việc bảo trì thang máy là công việc rất cần thiết, nó sẽ giúp người sử dụng và nhân viên bảo trì được an toàn trong quá trình bảo trì thang máy.
Sau khi bảo trì thang hoàn thành và trước khi đưa thang máy vào hoạt động, nhân viên bảo trì cần kiểm tra kỹ lưỡng lại 1 lượt trước khi bật điện cho thang hoạt động trở lại và bàn giao lại thang máy cho khách hàng.
Để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra như nhân viên bảo trì thang máy ở trên, thì trong quá trình bảo trì thang máy các nhân viên cần thực hiện đúng quy trình, đúng công đoạn, không làm tắt, không bỏ qua công đoạn, điều đó sẽ đảm bảo sự an toàn cho chính họ và những người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thợ sửa thang máy bị tai nạn tử vong

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp