Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý khi dùng thang máy, ban công...ở chung cư

Chung cư là loại hình nhà ở được ưa chuộng nhất tại các thành phố lớn hiện nay, với các cặp vợ chồng trẻ thì mô hình chung cư là rất phù hợp, nó đảm bảo được cuộc sống văn mình, vừa với thu nhập, lại còn đảm bảo được an ninh mỗi khi vắng nhà như lễ tết về quê.... Nhưng để ở chung cư được an toàn thì các gia đình cần chú ý một số các vấn đề như:

 1. Kiểm tra lại những phần diện tích mở trong nhà như ban công, cửa sổ.

Phần ban công: ban công của nhà gia đình ở chung cư luôn được thiết kế để giúp ngôi nhà đón ánh sáng tự nhiên và thông thoáng không khí trong trong nhà. Tuy nhiên không phải ban công, cửa sổ nào cũng được thiết kế hợp lý. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho những người trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ thì việc thiết kế ban công, cửa sổ cần được thiết kế lại hoặc gia cố thêm để luôn đảm bảo an toàn cho trẻ.

Những lưu ý khi dùng thang máy, ban công...ở chung cư

Các ban công tại chung cư cần thiết kế rào chắn hợp lý, thông thường rào chắn tại đây phải cao từ 1,1m trở lên mới đạt chuẩn. Nhưng ban công làm bằng sạng thanh sắt thì các thanh cần thiết kế theo dạng dọc, tránh làm thanh ngang trẻ dễ leo trèo.
Ngoại trừ phần sắt hoặc tường được xây dựng khoảng 1,2m đến 1,5m thì phần phía trên của ban công vẫn nên dùng sắt hoặc lưới để bắn chắc chẳn, đảm bảo mọi mối nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ nhỏ.
Về cửa sổ: cửa số tại các chung cư hầu hết đều được thiết kế theo kiểu cửa đẩy ra hoặc cửa lùa, vì vậy phần cửa sổ được đánh giá là nơi rất nguy hiểm, để hạn chế những nguy hiểm cho trẻ nhỏ tại các cửa sổ tốt nhất là cần làm cửa sắt hoặc lưới để đảm bảo an toàn.

2. Các khu vực hạn chế trẻ đến như thang máy, sân thượng, tầng hầm chung cư.

Trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động, tò mò, chúng thích khám phá mọi thứ xung quanh, thích chơi những trò lạ lẫm, đặc biệt những trò người lớn cấm cản thì chúng càng tò mò.
Trong khi đó một số khu vực người lớn thường không hay cho trẻ tới như sân thượng của tòa nhà, thang máy, sảnh thang máy, tầng hầm. chính việc bọn trẻ không được đến những nơi này nhiều, dẫn đến chúng càng tò mò và muốn khám phá những nơi này.
Việc sống tại chung cư thì không thể tránh được việc sử dụng thang máy, chơi tại hành lang chung cư, xuống tầng hầm. Vậy cách tốt nhất cha mẹ nên tập cho chúng cách sử dụng thang máy, làm như thế nào để an toàn, như thế nào sẽ là nguy hiểm và cần tránh. Hoặc những khu vực như tầng thượng, tầng hầm cha mẹ cũng nên phân tích với trẻ về việc không được chơi ở những khu vực đó, vì nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng...

Những lưu ý khi dùng thang máy, ban công...ở chung cư

Khu vực sân thượng cũng là nơi cần chỉ cho trẻ biết, bởi chúng có thể sẽ đi lạc đến đây vào lúc nào đó không có cha mẹ bên cạnh, lúc này có thể chúng sẽ gặp phải những nguy hiểm do không nắm bắt được địa hình ở đây.
Tầng hầm thì là nơi xe máy, ô tô của chung cư ra vào thường xuyên, nếu trẻ nhỏ đi lại, chơi ở khu vực này thì việc bị đụng xe là không tránh khỏi.
Mặc dù nhà ở chung cư là loại hình nhà ở khá được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt trẻ nhỏ, thì các bậc phụ huynh nên có những biện pháp an toàn nhất định và hướng dẫn cho trẻ cách để tự bảo vệ mình trước những mối nguy hiểm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý khi dùng thang máy, ban công...ở chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp