Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chủ thầu gặp sự cố với thang máy đang lắp

Sự cố xảy ra tại công trình xây dựng tại Phố Vĩnh Phúc – Ba Đình – Hà Nội. Nạn nhân khoảng 40 tuổi bị ròng rọc thang máy thắt vào cổ dẫn đến tử vong tại chỗ.

Theo thông tin những người có mặt tại hiện trường cho biết, nạn nhân là chủ thàu của công trình xây dựng này, khi ông đang đi kiểm tra công trình xây dựng tại tầng 5, lúc này ông thấy thang máy có dấu hiệu bất thường, vì vậy nạn nhân đã thò đầu vào hố thang máy để nhìn, đồng thời gọi nhân viên thang máy ở dưới tầng 1 lên kiểm tra.
Ngay khi nạn nhân ngó đầu vào hố thang máy đã bị vướng ròng rọc của thang máy, và bị thắt vào cổ. Đúng lúc này thang máy đi qua đè nạn nhân, sự cố khiến đầu nạn nhân bị lì hẳn ra và tử vong ngay tại chỗ.
Ngay sau đó lực lượng chứng năng đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra, làm việc và bàn giao lại nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Chủ thầu gặp sự cố với thang máy đang lắp

Thang máy là thiết bị máy móc được lập trình sẵn, nó sẽ tự động hoạt động khi nhận được lệnh của người sử dụng gọi thang. Vì vậy để đảm bảo an toàn thang máy cần chú ý an toàn trong các khâu từ lắp đặt, sử dụng, bảo trì bảo dưỡng.

- Một số những quy định an toàn trong quá trình lắp đặt thang máy.

+ Trong quá trình thi công, lắp đặt thang máy cần chú ý che chắn kín và chắc chắn trong quá trình thi công.
+ Trong hố thang máy phải được trang bị đủ ánh sáng trong quá trình thi công.
+ Việc thi công lắp đặt thang máy phải được thực hiện đúng về tiêu chuẩn kỹ thuật như hàn điện, nâng kéo vật nặng phải đảm an toàn.
+ Nhân viên lắp đặt thang máy phải mang đầy đủ các thiết bị bảo hộ an toàn như: mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, dây an toàn trong quá trình làm việc.
+ Cáp an toàn phải được thả dọc hố thang máy và sử dụng trong suốt quá trình thi công.
+ Mọi nhân viên kỹ thuật phải tuyệt đối tuân thu các quy định an toàn của thang máy.
+ Nhân viên làm việc lắp đặt thâng máy phải hoàn toàn tỉnh táo, không rượu, bia hoặc dùng các chất kích thích khác.

- An toàn trong quá trình sử dụng:

+ Người sử dụng thang máy phải tuân thủ đúng những nội quy, hướng dẫn sử dụng thang máy.
+ Thang máy phải được sử dụng đúng mục đích, đúng tải trọng quy định được gắn trong thang.
+ Những đối tượng không được phép sử dụng thang máy 1 mình như người khuyết tật, trẻ em, người tinh thần không minh mầm.
+ Chỉ sử dụng những thang máy đạt chuẩn, tuyệt đối không sử dụng thang máy khi thang đang gặp vấn đề trục trặc hoặc thang máy đang sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng.
+ Không cố tình sử dụng thang máy khi chuông báo quá tải đã kêu.

Chủ thầu gặp sự cố với thang máy đang lắp

- An toàn khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

+ Trước khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần gắn biển thông báo để những người khác nắm bắt được tình hình.
+ Cần ngắt thang máy trong quá trình thực hiện bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh thang máy.
+ Nhân viên bảo trì, bảo dưỡng thang máy phải được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, dụng cụ an toàn trong quá trình thực hiện bảo dưỡng, bảo trì thang máy.
+ Bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được thực hiện theo đúng quy trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chủ thầu gặp sự cố với thang máy đang lắp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp