Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Yêu cầu với kiểm định thang máy gia đình cũ

Sử dụng thang máy trong gia đình hiện nay khá phổ biến với những ưu điểm nổi bật, giá trị thiết thực đáp ứng cho nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. Kiểm soát được chất lượng của sản phẩm là yêu cầu bắt buộc. Thiết bị luôn trong trạng thái tốt nhất giúp nhu cầu của từng nhà được đáp ứng tốt, giải quyết hiệu quả. Qua đó, việc đi lại của từng thành viên trong gia đình mới duy trì được mức độ an toàn cao như yêu cầu. Kiểm định với thang máy gia đình cũ là việc cần làm, có những yêu cầu cần được đáp ứng mới mang lại giá trị ứng dụng thiết bị lý tưởng.

 * Quy định về thời hạn kiểm định thang máy.

Thông tư 07/2014/TT-BLĐTBXH được ban hành với 27 quy trình tiến hành kiểm tra kỹ thuật an toàn của thang máy – thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt ở an toàn lao động do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra yêu cầu:
- Thiết bị thang máy tải khách nói chung và thang máy gia đình nói riêng cần tiến hành thực hieneju kiểm định với thời gian tối đa là 4 năm/ lần. Bên cạnh đó, thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng với thời dài dài, trên 20 năm thì định kỳ cần thực hiện kiểm định là 1 năm/ lần.
- Với từng thiết bị thang máy cụ thể sẽ có những tiêu chuẩn kiểm định riêng được áp dụng, cần tuân thủ theo yêu cầu mà chính nhà sản xuất đưa ra.
- Quá trình kiểm định thang máy khi thực hiện cần chú ý chuẩn bị một cách đầy đủ, kỹ càng. Điều này có thể đảm bảo tránh những tác động từ yếu tố bên ngoài gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn. Trong đó thông thường sẽ là yếu tố an toàn vệ sinh lao động, hay vận hành máy móc,... cần được đảm bảo tốt.

Yêu cầu với kiểm định thang máy gia đình cũ

Với thang máy gia đình không phòng máy khi đưa vào sử dụng sẽ có những quy định riêng về kiểm định. Tuân thủ đầy đủ giúp đưa thiết bị hữu ích này vào sử dụng phục vụ cho nhu cầu của gia đình diễn ra thuận lợi, tránh được những vấn đề không mong muốn có khả năng phát sinh.
- Về chu kỳ thực hiện kiểm định với một thiết bị thang máy hoạt động trong điều kiện thông thường sẽ không quá 3 năm/ lần.
- Với những thiết bị vận hành trên 10 năm thì chu kỳ cần thực hiện kiểm định cho thang máy là 2 năm/ lần.
- Thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có thể giúp rút ngắn thời gian kiểm định, tuy nhiên cần có đầy đủ lý do trong biên bản để các vấn đề về kỹ thuật, chất lượng của sản phẩm không gặp bất kỳ những tác động, hay ảnh hưởng nào trong suốt quá trình vận hành phục vụ cho nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.
Thời gian kiểm định của một thiết bị thang máy tải khách chở người cụ thể giống như thời gian đăng kiểm của ô tô. Mục đích chính, quan trọng của công việc này là giúp kiểm tra toàn bộ tổng thể chức năng của sản phẩm, chắc chắn về chất lượng của sản phẩm có khả năng đem tới an toàn cho từng người khi sử dụng. Kiểm định đầy đủ theo quy định là cách để kiểm soát được chất lượng, từ đó giúp thiết bị luôn vận hành ổn định như yêu cầu.

* Yêu cầu trong kiểm định thang máy gia đình.

Thực hiện kiểm định thang máy sẽ được tiến hành bởi đơn vị có thẩm quyền. Có thể thực hiện theo đúng tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng bởi nó góp phần đem lại hiệu quả sử dụng cao, an toàn tuyệt đối cho từng thành viên trong gia đình. Trong đó, yêu cầu chính cần được tuân thủ chính là:
- Kiểm tra để xác định thiết bị đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trong vận hành đúng tải trọng, có đầy đủ các thiết bị, các bộ phận duy trì an toàn của sản phẩm khi đưa vào sử dụng.
- Thiết bị khi vận hành đáp ứng được yêu cầu về vận tốc, khóa và dừng tầng chuẩn xác, có đầy đủ hệ thống cứu hộ tự động an toàn.
- Thông số kỹ thuật của thang máy gia đình cần đúng và phù hợp với giấy tờ CO, CQ của đơn vị cung cấp khi đưa vào sử dụng.
- Cửa tầng, phòng máy, hay hố thang, hố pit,... cần được hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng bản vẽ.

Yêu cầu với kiểm định thang máy gia đình cũ

* Lý do cần kiểm định thang máy gia đình cũ.

Thang máy gia đình đưa vào sử dụng ngày càng nhiều với những giá trị, lợi ích lớn lớn. Sau thời gian dài sử dụng thì tình trạng hao mòn, xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Nó xuất phát từ nhiều yếu tố từ môi trường bên ngoài, tới con người. Bởi thế, việc kiểm định là yêu cầu bắt buộc.
Với kiểm định thang máy khi được tiến hành giúp xác định trạng thái của sản phẩm, có thể phục vụ tốt cho quá trình sử dụng của con người hay không. Lúc đó, đi lại bằng thiết bị hữu ích như thang máy trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn tuyệt đối.
Kiểm định đối với thang máy là điều quan trọng cần được thực hiện. Kiểm định thang máy gia đình cũ càng trở nên cần thiết nhằm đảm bảo duy trì chất lượng lý tưởng cho sản phẩm. Tìm hiểu để xác định yêu cầu với kiểm định của thang máy gia đình. Lúc đó việc sử dụng thiết bị đạt hiệu quả cao, giảm thiểu tối đa sự cố xảy ra trở nên dễ dàng như mỗi nhà mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Yêu cầu với kiểm định thang máy gia đình cũ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp