Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ 6 tuổi

Hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy là việc các bậc phụ huynh cần phải làm, đặc biệt là những gia đình sinh sống ở các khu chung cư. Tuy nhiên việc hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy chỉ được áp dụng với các đối tượng từ 6 tuổi trở lên, hoặc khi trẻ có những nhận thức nhất định, còn đối tượng trẻ dưới 6 tuổi thì cần có người lớn đi kèm mỗi khi sử dụng thang máy.

 - Cách gọi thang và sử dụng thang máy.

+ Trẻ thường khá tò mò và hiếu động, vì vậy cần hướng dẫn trẻ cách sử dụng thang máy, các gọi thang thế nào cho hợp lý, không nghịch ngợm vì có thể gây hư hỏng cho thang máy hoặc vô tình khiến trẻ trở thành nạn nhân của việc nghịch ngợm. Cho trẻ biết khi nào nên gọi thang, cách gọi thang thế nào là hợp lý.

Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ 6 tuổi

+ Bên cạnh việc dạy trẻ cách gọi thang máy thì cha mẹ cũng cần dạy trẻ cách trở thành 1 người văn minh khi sử dụng thang máy như, đứng xếp hàng theo thứ tự để chờ sử dụng thang khi đến nơi đông người, nhường đường cho những người trong thang máy di chuyển ra khỏi thang mới bắt đầu di chuyển vào thang. khi đã di chuyển vào thang cần tìm vị trí đứng thích hợp, nhường chỗ cho người vào sau, hoặc nếu đứng gần bảng điều khiển, hay nhấn giữ thang để chờ những người vào sau.
+ Ngoài ra cha mẹ cũng nên dạy trẻ các an toàn khi sử dụng thang máy với người lạ. Bằng cách là khi phát hiện thấy người lạ sử dụng thang mà có những dấu hiệu không đáng tin, hoặc có hành động, động chạm đến bé thì bé hãy chờ sử dụng chuyến thang máy khác, không nên sử dụng cùng.
+ Dạy trẻ các kỹ năng sử dụng an toàn như chỉ sử dụng thang máy trong trường hợp thang hoàn toàn bình thường, hoạt động tốt. Không sử dụng thang máy tải hàng để di chuyển, không sử dụng thang máy trong các trường hợp cháy, nổ, động đất. Trong quá trình sử dụng thang máy không được chạy, nhảy, nô đùa hoặc các hành động tương tự.

- Cách để trẻ xử lý các tình huống khi bị kẹt thang máy.

Thang máy là thiết bị máy móc, việc xảy ra các sự cố là điều khó tránh khỏi, vậy làm thế nào để bé được an toàn trong trường hợp sử dụng thang mà gặp sự cố, thì cha mẹ phải dạy trẻ cách xử lý tình huống.
+ Đầu tiên hãy nó cho trẻ biết rằng cabin thang máy vốn là nơi an toàn, vì vậy nếu có bị kẹt thang thì cũng không đáng lo ngại, vì vậy không nên hoảng sợ mà có những hành động dẫn đến nguy hiểm.

Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ 6 tuổi

+ Hãy dạy trẻ cách thử các nút trên bảng điều khiển để xem thang có thể di chuyển đến tầng khác khi nó đột ngột dừng lại mà không mở cửa, hoặc nút bấm để gọi sự trợ giúp từ bên ngoài trên bảng điều khiển. Tuyệt đối không cố cạy cửa để thoát ra khỏi thang máy.
Những kỹ năng sử dụng thang máy được dạy cho trẻ chỉ nên dạy cho những trẻ trên 6 tuổi, hoặc những trẻ có đủ nhận thức. Còn với những trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, hoặc trẻ chưa đủ nhận thức thì cha mẹ cần kèm cặp trẻ mỗi khi sử dụng thang máy, điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ 6 tuổi

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp