Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân mùi hôi của thang máy chung cư

Thang máy chung cư là loại thang máy tập thể, vì vậy số lượng người sử dụng mỗi ngày rất đông, trong đó bao gồm đủ mọi loại thành phần, và cả những người mang theo đồ mỗi lần di chuyển, đó là 1 phần lý do vì sao thang máy ở chung cư dù được vệ sinh hàng ngày nhưng vẫn gây ra những mùi hôi khó chịu. Vậy nguyên nhân nào khiến thang máy chung cư có mùi hôi.

 1. Nguyên nhân đầu tiên là do các loại dầu máy, dầu rail, cáp gây ra.

Khi nhiệt độ ngoài trời lên cao, nhất là vào mùa hè, lúc này động cơ hoạt động liên tục, khiến mùi dầu máy bốc lên, rồi mùi dầu rail, cáp nó có thể lọt vào cabin qua đường quạt thông gió, dẫn đến mùi hôi đặc trưng của dầu hòa quyện với các loại mùi lẫn trong cabin, khiến người sử dụng khá khó chịu với loại mùi này, nhất là những ngày hè oi bức.

Nguyên nhân mùi hôi của thang máy chung cư

2. Mùi thang máy có nguyên nhân từ người sử dụng.

Thang máy chung cư vốn có rất nhiều người sử dụng, ngoài chở người nó còn chở theo hàng hóa, hành lý, đồ của những người sử dụng thang. Chính những đồ xách theo nhiều khi gây ra những mùi vô cùng khó chịu khi bị rơi rớt ra thang máy như mùi đồ ăn: dưa, cà muối, mùi cá, tép, mùi mắm tôm, thậm chí như mùi hoa quả, mùi sầu riêng... mỗi khi đi chợ hoặc mua đồ xách vào sử dụng thang máy mà bị rớt nước trong túi thức ăn ra làm ám mùi vào thang máy.
Những thức ăn này rớt ra thang máy, lâu ngày trở nên hôi, ám mùi lại thang, nhiều thứ cộng lại sẽ tạo ra loại mùi vô cùng khó chịu.
Thậm chí ở các chung cư có khá nhiều các bà, các mẹ khi có thói quen cho trẻ ăn rong, uống sữa rong, nhiều khi làm đổ thức ăn, đổ sữa ra thang máy hoặc con, cháu chớ ra thang làm ám mùi vào thang, lâu dần sẽ rất hôi hám và khó chịu.
Nhiều khi chính những mùi như mùi dầu thơm, mùi nước hoa của những người sử dụng ám mùi vào thang, lâu ngày nó cũng tạo ra loại mùi khó chịu. Rồi mùa hè oi bức, chính mùi mồ hôi của con người sử dụng lâu ngày ám vào thang, mà thang máy vốn là không gian kín, vì vậy đó là lý do nó tạo ra mùi khó chịu.

3. Mùi từ hố thang máy.

Hố thang máy thường xảy ra tình trạng chuột bọ bị rơi xuống hố pít, chết dưới đó, lâu ngày sẽ tạo thành mùi hôi thối vô cùng khó chịu, những người sử dụng thông thường nhiều khi không phát hiện ra mùi ở đâu khi còn thoang thoảng, chỉ khi xác chết của chuột bọ bốc mùi nặng thì họ mới báo ban quản lý kêu thợ thang máy kiểm tra. Đến khi thợ thang máy kiểm tra có thể lấy được xác ra nhưng mùi vẫn khá hôi thối, nó ám ảnh người sử dụng trong khoảng thời gian vài ngày, vì nguyên nhân hố thang quá bí, không thoát mùi nhanh được.

Nguyên nhân mùi hôi của thang máy chung cư

4. Mùi do vệ sinh sai cách.

Việc vệ sinh thang máy cần sử dụng những dung dịch chuyên dụng, nhiều nhân viên vệ sinh không biết nên dùng các chất tẩy rửa khác, điều đó khiến các chất tẩy rửa có thể gây ám mùi ra thang máy, tạo ra mùi khó chịu cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân mùi hôi của thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp