Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số quy định cho sử dụng thang máy chung cư

Dùng thang máy cũng như dùng những thiết bị máy móc khác, con người cũng cần phải tìm hiểu để sử dụng cho đúng với yêu cầu của nhà sản xuất vừa đảm bảo độ bền cho thiết bị vừa đem lại an toàn cho chính người sử dụng, sử dụng thang máy hiệu quả an toàn, bạn hãy thử tìm hiểu một số gợi ý cho cách dùng thang máy sau.

 1. Quy định về số lượng thang lắp đặt cho thang máy chung cư.

Về số lượng thang máy tải khách cho nhà chung cư phải được tính toán dựa trên số tầng, diện tích sàn, lưu lượng người sử dụng, từ đó tính toán để lắp đặt số lượng thang máy phù hợp với nhu cầu thực tế.
Đối với chung cư hỗn hợp 5 tầng trở lên phải có tối thiểu 1 thang máy, từ tầng 10 trở lên phải có tối thiểu 2 thang máy, và số lượng thang máy sẽ tăng thêm nếu diện tích sàn quá rộng.

Một số quy định cho sử dụng thang máy chung cư

Ngoài ra phải có 1 thang máy được bố chí dạng dài, chuyên dùng cho chở hàng hóa ở chung cư, chở người và trường hợp cấp cứu cần chuyển người bằng cáng cấp cứu.
Cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho khoảng 200 cư dân trong 1 tòa nhà, hoặc khi tính theo phương án số lượng căn hộ thì cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho khoảng 60 – 70 căn hộ, và tải trọng của thang máy phải từ 650kg trở lên.

2. Quy định về kích thước, diện tích thang máy của các chung cư.

Trong trường hợp thang máy chung cư có khoảng 70 căn hộ, 1 thang máy 650kg, thì mức kích thước tối thiểu khi xây dựng hố thang máy phải đạt được khoảng 1,6m2. Đấy là trường hợp tối thiểu, ngoài ra nếu diện tích xây dựng cho phép cần xây dựng thang máy có kích thước rộng hơn và tải trọng lớn hơn.

3. Quy định về kiểm định an toàn của các loại thang máy chung cư.

Đối với loại thang máy tải khách mới đưa vào sử dụng, thang máy mới thì kể từ khi được cấp phép sử dụng thì tối thiểu 3 năm sau là phải kiểm định lại thang máy. Tất nhiên thời hạn 3 năm kiểm định lại chỉ xảy ra với những thang máy hoạt động hoàn toàn bình thường trong suốt 3 năm này, còn nếu thang xảy ra các sự cố nghiêm trọng hoặc cải tạo sửa chữa lại thang thì trước khi đưa vào sử dụng lại cũng cần kiểm định an toàn.
Đối với loại thang sử dụng từ 10 – 20 năm thì thời hạn kiểm định cần được thực hiện 1 năm 1 lần trong trường hợp thang hoạt động ổn định.
Đối với loại thang sử dụng trên 20 năm có nghĩa là việc hư hỏng, thay thế trang thiết bị khá nhiều, thậm chí cải tạo lại thang thì việc sử dụng thang máy cần chú ý thực hiện sau mỗi lần cải tạo 1 lần, và cách khoảng từ 6 tháng đến 1 năm cần kiểm định lại.

Một số quy định cho sử dụng thang máy chung cư

4. Quy định về bảo trì thang máy chung cư.

Việc bảo trì thang máy hiện nay chưa có các quy định cụ thể của nhà nước. tuy nhiên việc bảo trì thang máy là việc phải thực hiện theo định kỳ, không được bỏ qua công đoạn này bởi. Bảo trì là công việc quan trọng trong suốt quá trình tuổi đời của thang máy. Việc bảo trì giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hơn, đồng thời hạn chế những hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ của các linh kiện thang, kéo dài tuổi thọ của thang máy.
Đối với thang máy tải khách chung cư việc bảo trì cần được thực hiện đúng theo quy định 1 tháng 1 lần mà các nhà cung cấp thang máy đưa ra. Đối với những thang máy đã cũ việc bảo trì cần được thực hiện 2 lần/ 1 tháng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số quy định cho sử dụng thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp