Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý khi thang máy gia đình bị nước vào

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, vì vậy không được để nước vào, nếu có nước vào những thiết bị này có thể bị hỏng hoặc cũng có thể dẫn đến rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 1. Cách bảo vệ thang máy khỏi nước.

+ Khi gặp trường hợp trời mưa to, có dấu hiệu ngập nước thì cần đưa cabin lên tầng cao nhất, tránh tình trạng cabin ở tầng dưới thấp, khi bị nước mưa ngập vào làm cho các thiết bị điện bị hư hỏng, thang máy gia đình không hoạt động được, lúc này sẽ khó khăn cho việc di chuyển cabin lên trên.
+ Khi đã cho được cabin thang máy lên tầng trên cùng hãy ngắt điện toàn bộ thang máy, tránh tình trạng bị ngấm nước sẽ xảy ra hiện tượng chập, cháy hoặc điện giật. Chú ý khi ngắt điện thang máy cần chắc chắn trong thang máy không có người.

Cách xử lý khi thang máy gia đình bị nước vào

+ Kiểm tra tình trạng thang máy gia đình sau khi nước rút, hoặc nếu thang máy đã bị vào nước thì nhất định phải gọi kỹ thuật thang máy đến kiểm tra lại toàn bộ thang, xử lý những khu vực bị ướt, sau khi hoàn thiện mới cho thang trở lại hoạt động bình thường.
+ Cách tốt nhất để phòng tránh thang máy bị nước trong mùa mưa chính là thực hiện đầy đủ các bước bảo hộ tốt nhất cho thang máy: đưa thang máy lên tầng cao nhất sau đó ngắt điện thang máy. Đóng tất cả các cửa thông gió ở khu vực phòng máy hoặc hố thang nếu có.
+ Khi xây dựng thang máy chắc chắn sẽ có xây cửa thông gió cho phòng máy, và cửa ra vào phòng máy. Về cửa thông gió, cửa sổ cần làm bằng các loại cửa hạn chế bị phả nước mưa. Cách tốt nhất là đóng các cửa này khi có việc phải đi ra ngoài.
+ Không sử dụng thang máy gia đình để chở nước hoặc các chất lỏng tương tự, tránh tình trạng nước đổ ra sàn thang máy, ngấm vào các thiết bị điện khác.

2. Cách xử lý khi không may thang bị ngập nước.

+ Khi bị nước vào thang máy, dù nhiều hay ít thì nó vẫn ảnh hưởng tới thang máy. Việc đưa ra phương án xử lý rất quan trọng, nó có thể giúp hạn chế tối đa tổn thất của thang máy.
+ Khi phát hiện thang máy bị ngập nước, dù ngập ít hay ngập nhiều thì vẫn không nên sử dụng thang máy. Việc cố tình sử dụng thang máy khi thang có dấu hiệu ngập nước, bị nước mưa hắt vào..sẽ khiến thang máy hỏng hóc nghiêm trọng hơn.

Cách xử lý khi thang máy gia đình bị nước vào

+ Hãy gọi thợ kỹ thuật thang máy phụ trách của gia đình đến kiểm tra thang máy nếu như thang bị hắt nước mưa vào hoặc bị ngập nước ở đáy hố pít, không nên tự ý xử lý tình huống thang bị ngập nước, bởi có thể sẽ gây hư hỏng nặng hơn cho thang, hoặc gây nguy hiểm cho chính mình.
Thang máy gia đình là thiết bị điện, điện tử, vì vậy nó nghiêm cấm làm đổ nước, vấy nước, hoặc hắt nước vào thang. Người sử dụng bảo quản thang máy khỏi bị nước vào là cách tốt nhất để duy trì sự ổn định, độ bền của thang cũng như sự an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý khi thang máy gia đình bị nước vào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp