Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cứu hộ của thang máy

Trên thực tế thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, và thang chỉ có thể hoạt động được khi có nguồn điện. đó là lý do khiến nhiều khách hàng lo sợ việc sẽ bị nhốt lại trong thang máy khi có sự cố mất điện xảy ra.

 * Thang máy là thiết bị đặc biệt.

Thang máy là thiết bị vận chuyển người ở nhà cao tầng, nghĩa là nó sẽ di chuyển theo chiều thẳng đứng. Vì vậy nếu có sự cố xảy ra thì người sử dụng có thể sẽ gặp vấn đề khá nghiêm trọng, thậm chí thiệt mạng. Đây cũng chính là lí do mà thang máy là thiết bị được quản lý nghiêm ngặt về mức độ an toàn.
Một trong những an toàn bắt buộc phải có của thang máy là di chuyển ngay khi mất điện lưới. vậy làm thế nào thang máy di chuyển được khi không có nguồn điện. Thực tế thang máy sau khi xảy ra mất điện sẽ được di chuyển bằng nguồn điện dự phòng được nạp vào ác quy của hệ thống cứu hộ tự động trước đó. Đây gọi là hệ thống cứu hộ tự động khi xảy ra sự cố mất điện. Thang máy khi dùng nguồn điện dự phòng của hệ thống cứu hộ tự động chỉ có thể di chuyển được đến tầng gần nhất, sau đó mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Tất nhiên hệ thống cứu hộ tự động chỉ hoạt động được khi nó không bị trục trặc gì, hoặc ắc quy của nó không bị trai pin, hỏng pin.
Để hệ thống cứu hộ tự động hoạt động tốt thì cần thực hiện một số các công việc như: bảo trì thang máy theo định kỳ 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần. Mỗi lần bảo trì thang máy cần kiểm tra, chạy thử hệ thống cứu hộ tự động. Công việc này không chỉ là bước kiểm tra hệ thống cứu hộ, mà mỗi lần làm như vậy sẽ là 1 lần xả pin của bộ cứu hộ, tránh tình trạng pin bị trai, dẫn đến không cứu hộ được.

Cứu hộ của thang máy

* Hệ thống cứu hộ sẽ hoạt động tự động khi mất điện lưới.

Vậy vì sao khi mất điện thang máy vẫn hoạt động được, có lẽ đến đây nhiều người đã hiểu được vì sao. Thang máy hoạt động được là nhờ vào hệ thống cứu hộ tự động của thang, đây là 1 hệ thống an toàn quan trọng và không thể thiếu của thang máy.
Ngoài hệ thống cứu hộ tự động an toàn thì thang máy còn có nhiều những hệ thống an toàn khác, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình sử dụng thang như: thệ thống cảm biến chống kẹt cửa, hệ thống thắng cơ chống thang rơi tự do, hệ thống chống vượt tốc, hệ thống báo quá tải…tất cả những hệ thống an toàn được lắp đặt nhằm đảm bảo an toàn 100% cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cứu hộ của thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp