Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình loại không phòng máy

Thang máy sử dụng cho gia đình được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, vì gia đình vốn diện tích bé nên việc lắp đặt thang máy cũng cần phải tính toán chi tiết về kích thước, chiều dài rộng và cả chiều cao ở vị trí trên cung của thang máy, sao cho lắp đặt được thang máy đạt yêu cầu kỹ thuật mà không làm ảnh hưởng tới giới hạn chiều cao của công trình bị hạn chế.

 1. Thế nào là thang máy không phòng máy.

Trước đây để lắp đặt được thang máy gia đình thì phải xây dựng một phòng máy riêng biệt trên tầng trên cùng để làm nơi đặt các máy móc thiết bị như máy kéo, tủ điều khiển, bộ không chế vượt tốc... hiện tại thì chiều cao của phòng máy sẽ tùy thuộc vào tải trọng của thang, mức tải trọng càng lớn thì việc xây dựng phòng máy sẽ cần cao hơn.

Thang máy gia đình loại không phòng máy

Nhưng hiện nay để khắc phục một số những khó khăn cho các công trình xây dựng về việc hạn chế chiều cao khi xây dựng thì thang máy cho ra đời loại máy kéo không hộp số. Việc sử dụng máy kéo không hộp số giúp công trình xây dựng không phải xây dựng phòng máy phía trên. Đây gọi là những công trình thang máy không phòng máy.
Thang máy không phòng máy hiện nay khá phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn, thang máy không phòng máy được sử dụng nhiều, bởi việc hạn chế chiều cao trong xây dựng được thực hiện khá nghiêm khắc.

2. Thang máy không phòng máy có nhược điểm gì.

Thang máy không phòng máy tuy được sử dụng phổ biến ngay từ khi ra đời, tuy nhiên loại thang máy này vẫn tồn tại 1 số những nhược điểm nhất định trong quá trình lắp đặt và sử dụng.
+ Thang máy không phòng máy có nhược điểm đầu tiên chính là phần giá thành, loại không phòng máy phải sử dụng động cơ không hộp số mới lắp đặt được. Tuy nhiên loại động cơ không hộp số này có mức giá thành cao hơn so với loại động cơ có hộp số, vì vậy khi làm loại thang máy gia đình không phòng máy sẽ phải chịu chi phí đầu tư ban đầu cao hơn.
+ Thang máy không phòng máy sẽ gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thang máy do không có phòng máy để đứng thao tác trong quá trình làm việc. ngoài ra không có phòng máy việc đặt động cơ, tủ điện của thang máy cũng gặp khó khăn và vất vả hơn.
+ Thang máy không có phòng máy khi có sự cố kẹt người thì nhất định phải chờ nhân viên kỹ thuật thang máy đến mới có thể cứu hộ được, những người khác sẽ không cứu hộ được. Và đặc biệt việc cứu hộ cũng gặp khó khăn so không có nơi đứng để thao tác.

3. Về phần ưu điểm.

Thang máy không phòng máy ngoài những nhược điểm được nêu ở trên thì có rất nhiều những ưu điểm khác phù hợp với nhu cầu của người sử dụng như:
+ Tiết kiệm điện năng: một trong những ưu điểm nổi trội của thang máy không phòng máy chính là tiết kiệm điện năng lên đến 40%, do nó được sử dụng loại động cơ không hộp số.

Thang máy gia đình loại không phòng máy

+ Thang máy không phòng máy hạn chế tiếng ồn: do sử dụng loại động cơ không hộp số, vì vậy khi hoạt động khá êm ái, trơn tru và giảm thiểu tiếng ồn nhất có thể.
+ Ít phải bảo trì, bảo dưỡng: thang không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, vì vậy không cần phải bảo trì, bảo dưỡng và tra dầu mỡ thường xuyên như loại động cơ có hộp số ở thang có phòng máy. Vì vậy nó được đánh giá là loại thang máy giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thân thiện với môi trường.
+ Đem lại tính thẩm mỹ: thang máy không phòng máy sử dụng loại động cơ không hộp số, loại này được thiết kế khá hiện đại, gọn nhẹ, tính thẫm mỹ cao. Đặc biệt không phải xây dựng phòng máy nhô lên đem lại thẩm mỹ cho căn nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình loại không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp