Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những thiết bị an toàn của thang máy chở người

Thang máy là thiết bị tự động dùng để chở người hoạt hàng hóa lên xuống theo phương thẳng đứng, thang máy chở người luôn được trang bị nhiều tính năng an toàn, để đảm bảo quá trình hoạt động vận chuyển không có rủi ro xảy ra với người sử dụng.

 1. Hệ thống cứu hộ tự động thang máy.

Thiết bị cứu hộ tự động là thiết bị an toàn thang máy số một của loại thang máy tải khách. Hệ thống này được hoạt động dựa trên nguồn điện dự phòng được sạc vào bình ác quy của bộ cứu hộ. Nó sẽ được kích hoạt, hoạt động khi thang máy xảy ra tình trạng mất điện đột ngột, thang máy dừng hoạt động, người phía trong không ra ngoài được, lúc này hệ thống sẽ hoạt động, cấp nguồn điện dự phòng giúp thang máy hoạt động trở lại, di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Bộ cứu hộ tự động rất cần thiết với thang máy, đặc biệt thang máy gia đình. Lý do bởi thang máy gia đình thường dùng cho các gia đình tư nhân, trong trường hợp có người đang sử dụng thang máy khi xảy ra mất điện, những thành viên khác đi vắng, không có nhà. Nếu không có hệ thống cứu hộ tự động sẽ rất nguy hiểm.

Những thiết bị an toàn của thang máy chở người

2. Hệ thống cảm biến chống kẹp cửa thang máy.

Là hệ thống an toàn quan trọng, không thể thiếu đối với thang máy tải khách. Nó giúp những người sử dụng khi di chuyển qua cửa thang máy hoàn toàn yên tâm về việc có thể bị 2 cửa kẹp lại, thang máy hoạt động, dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng.
Thực tế thang máy hoạt động tự động, vì vậy các bước hoạt động đều được cài đặt theo chu trình mà được cài đặt sẵn, cửa thang máy cũng vậy, nó sẽ hoạt động theo thời gian được cài đặt sẵn, chẳng hạn như 15 – 20 giây cửa sẽ tự động đóng lại sau khi mở ra. Nếu không có hệ thống cảm biến giúp nhận diện có người, vật cản ở cửa thì những người di chuyển vào thang máy chậm hơn khoảng thời gian quy định có thể sẽ bị cửa thang kẹp lại.
Hệ thông cảm biến được sử dụng phổ biến là dạng thanh dài, được gắn ở 2 cửa thang máy, nó cho phép thang máy nhận diện được khi nào cửa đang có vật cản, thang máy không tự động đóng lại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. Hệ thống phanh cơ khí.

Hệ thống phanh cơ khí là thiết bị có nhiệm vụ giúp thang máy dừng tầng, giữ thang máy đứng yên trong quá trình đón trả khách. Ngoài ra nó có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong những trường hợp xấu có thể xảy ra với thang máy như tình trạng đứt cáp, thang máy rơi tự do, di chuyển nhanh hơn tốc độ quy định của thang.

Những thiết bị an toàn của thang máy chở người

Hệ thống phanh cơ khí được phát minh ra vào năm 1857 do nhà sáng chế Elisha Graves Otis. Và sau khi được cấp bằng sáng chế vào năm 1861, nó được áp dụng với tất cả các thang máy, và cho đến hiện tại hệ thống phanh cơ khí vẫn là thiết bị không thể thiếu được của thang máy.
Thiết bị an toàn là thứ không thể thiếu của thang máy, đặc biệt loại thang máy tải khách. Tuy nhiên để có thể đem lại an toàn tuyệt đối với người sử dụng thì ngoài những thiết bị an toàn được trang bị sẵn có, để an toàn khi sử dụng người sử dụng còn phải là người biết sử dụng thang máy, luôn sử dụng đúng cách và tuân thủ các quy định sử dụng thang máy. Chỉ sử dụng thang máy trong trạng thái kỹ thuật tốt, thang được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những thiết bị an toàn của thang máy chở người

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp