Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiêu chuẩn dành cho thang máy chung cư

Thang máy chung cư là thiết bị di chuyển chính, và không thể thiếu ở các khu chung cư cao tầng. Đó là lý do mà thang máy chung cư phải đáp ứng được một số những yêu cầu nhất định như:

 1. Thang máy được lắp đặt ở chung cư phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Không chỉ thang máy chung cư, tất cả các thang máy chở khách đều phải đạt tiêu chuẩn, nó sẽ giúp thang máy vận hành êm ái, ổn định, an toàn và bền bỉ hơn.
Riêng đối với thang máy chung cư vấn đề chất lượng càng được quan tâm nhiều hơn, bởi thang máy chung cư có mức độ hoạt động liên tục, tải trọng sử dụng nhiều, lại là thiết bị di chuyển chính nên không được phép gián đoạn trong quá trình vận chuyển, vì vậy trước khi lắp đặt các thang máy chung cư thường có màn đấu thầu rất cẩn thận, từ đó để lựa chọn ra những thang máy chất lượng, hợp lý sử dụng cho chung cư.
Không chỉ thang máy chung cư, ngay cả thang máy gia đình cũng vậy, khi xác định mua cần xác định được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có các giấy tờ hợp pháp chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. Xuất xứ của thang máy cũng là cơ sở để nói lên chất lượng của thang, đó là lý do mà muốn cung cấp thang máy cho các khu chung cư cần xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của thang.

Tiêu chuẩn dành cho thang máy chung cư

2. Số lượng thang cần cho 1 tòa chung cư.

Để lắp đặt thang máy chung cư cần phải tính toán đầy đủ số lượng thang, tải trọng cho thang, đảm bảo lượng thang đủ để phục vụ cho người dân, đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc, chờ thang quá lâu mỗi lần di chuyển, hoặc tải trọng quá bé, mỗi lần di chuyển được ít người.
Vì vậy khi lắp đặt thang máy chung cư, kể cả chung cư mini hoặc các tòa nhà văn phòng, cần tính toán kỹ lưỡng cả về số lượng, tải trọng của thang máy sao cho cân xứng với số người sinh sống trong chung cư, hoặc lưu lượng người thường xuyên sử dụng thang máy. Đảm bảo đủ cho quá trình di chuyển, không quá ít và cũng không quá nhiều gây lãng phí khi không sử dụng hết.

3. Lựa chọn vị trí lắp đặt.

Vị trí lắp đặt thang máy ở chung cư cũng cần thiết kế hợp lý, đảm bảo việc sử dụng thang máy cho cư dân toàn toàn nhà diễn ra thuận lợi, đảm bảo tạo nên sự hài hòa với tổng thể chung, thuận lợi cho tất cả các căn hộ trong chung cư.
Việc lựa chọn vị trí cần được thực hiện ngay từ khi thiết kế xây dựng tòa nhà, vị trí này cần được tính toán dưới con mắt của các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế chung cư.

Tiêu chuẩn dành cho thang máy chung cư

4. Thang máy chung cư cần bảo trì, bảo dưỡng đều đặn.

Thang máy là thiết bị chở người, di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy ngoài việc lựa chọn thiết bị chất lượng tốt, thì trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, theo đúng định kỳ. Đối với thang máy chung cư việc bảo trì, bảo dưỡng ít nhất phải được thực hiện mỗi tháng 1 lần, do mức độ sử dụng quá nhiều, lại là thang máy công cộng nên tính bảo quản thấp. Ngoài ra trong quá trình sử dụng thang máy chung cư nếu xảy ra tình trạng trục trặc, hỏng hóc cần nhanh chóng kiểm tra và thay thế trang thiết bị, đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiêu chuẩn dành cho thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp