Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cậu bé 13 tuổi bị kẹt trong thang máy

Kẹt thang máy là điều rất khó nói trước, đặc biệt với những người thưỡng xuyên sử dụng thang máy. Lý do, bởi thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, nó được cấu thành từ hàng trăm các bộ phận khác nhau, vì vậy một trong số những bộ, chi tiết đó hỏng hóc sẽ khiến thang máy ngừng hoạt động, thậm chí nhốt người hoặc có thể gây tai nạn.

Vì vậy với những người sử dụng thang máy, hoặc thường xuyên sử dụng thang máy cần xác định rõ việc sử dụng thang máy có thể sẽ gặp phải trường hợp tương tự, để tự bảo vệ cho mình an toàn thì cách tốt nhất là học cách bình tĩnh, tự ứng phó với những vấn đề có thể xảy ra.

* Clip ghi lại hình ảnh cậu bé bị kẹt trong thang máy.

Mới đây 1 đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, khiến nhiều người phải ngạc nhiên trước thái độ của cậu bé 13 tuổi người Trung Quốc về thái độ, hành động, cảm xúc khi bị mắc kẹt lại trong thang máy.
Sự việc được cho là xảy ra tại chung cư mà cậu bé sinh sống, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. cậu bé bị kẹt lại trong thang máy suốt 20 phút đồng hồ, tuy nhiên cậu không hề có thái độ sợ hãi, hoảng loạn, thiếu không khí như những gì mọi người vấn sợ hãi.
Sau khi ra khỏi nhà, cậu bé có sử dụng thang máy để di chuyển, tuy nhiên ngay khi vừa bước vào thang máy chưa được bao lâu, thang máy đã xảy ra sự cố, cậu bé bị nhốt lại trong thang máy.
Ngay khi phát hiện mình bị kẹt lại trong thang, cậu bé 13 tuổi luồn hét lớn, kêu cứu nhưng không thấy phản hồi từ bên ngoài, sau đó cậu đã nhấn nút chuông báo động ở thang máy, với lời nhắn nhờ người giúp đỡ để thoát ra khỏi thang máy vì còn phải đi học.
Ngay sau khi nhấn nút chuông báo động khẩn cấp trong thang máy tải khách, đã có người phát hiện ra cậu bé, tuy nhiên do thang máy gặp sự cố, những người bên ngoài không giúp cậu bé thoát khỏi thang máy được. Ngay sau đó đội cứu hộ được điều động để giải cứu cậu bé khỏi thang máy.

Cậu bé 13 tuổi bị kẹt trong thang máy

Sau khi xem lại đoạn clip được nghi lại bởi camera thang máy tải khách, nhiều người khá ngạc nhiên về hành động của cậu bé, ngay khi phát hiện bị kẹt trong thang máy cậu đã biết cách xử lý tình huống khá tốt, không hề có sợ hãi, lo lắng, hoảng loạn, hay cố gắng thoát khỏi thang máy. Sau khi nhờ được người trợ giúp thì cậu ung dung chờ đợi.
Trong quá trình chờ đợi lực lượng cứu hộ đến giải cứu khỏi thang máy, cậu bé đã nhanh chóng lấy vở bài tập ra học bài, trong suốt 20 phút bị nhốt lại trong thang máy, cậu không hề tỏ ra lo sợ hay gì khác, có lẽ cậu được cha mẹ dậy về cách sử dụng thang máy cũng như việc xử lý tình huống khi thang máy xảy ra sự cố khá tốt.
Ngay sau khi được giải cứu khỏi thang máy, cậu bé còn cho mọi người biết, cậu không hề lo sợ bị kẹt trong thang máy, cậu chỉ lo lắng việc bị đi học muộn.

* Nhiều người khâm phục ý chí của cậu bé.

Nhiều người sau khi xem video đều thốt lên câu nói quen thuộc, ‘đúng là con nhà người ta’, đa số các trường hợp bị kẹt trong thang máy, kể cả người lớn cũng đều khá lo sợ, thậm chí có nhiều trường hợp do quá sợ hãi, hoảng loạn, khóc lóc dẫn đến ngất, hoặc có trường hợp cố gắng cậy cửa để thoát ra khỏi thang máy bằng mọi cách còn gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Hành xử của cậu bé 13 tuổi khi bị kẹt thang máy đúng là việc mà ngay cả những người lớn khi thường xuyên sử dụng thang máy cần phải học theo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cậu bé 13 tuổi bị kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp