Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân hư hỏng thang máy mà do lỗi sử dụng

Sử dụng thang máy tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực tế đôi khi không phải thế, người sử dụng không đúng cách có thể làm cho thang máy hư hỏng, thậm trí nhốt người trong thang máy. Những nguyên nhân dẫn đến hư hỏng thang máy mà lỗi thường do người sử dụng gây ra như:

 1. Bấm nút thang máy liên tục.

Một số người không có thói quen kiên nhẫn, vì vậy ngay cả khi gọi thang máy, chờ đợi thang máy đóng mở cửa họ cũng không kiên nhẫn, liên túc bấm nút, trong khi việc bấm nút thang máy, kể cả nút gọi thang, nút bấm đóng, mở cửa nhanh chỉ nên thực hiện 1 lần là được. Nhất là việc đóng cửa, mở cửa, nhiều người có thói quen bấm liên tục, họ cho rằng như vậy thang máy sẽ hoạt động nhanh hơn. Thực tế không phải như vậy, thang máy đã được lập trình sẵn, vì vậy nó chỉ hoạt động theo sự lập trình, không thể hoạt động nhanh hơn khi nút bấm được bấm liên tục.
Việc người sử dụng cứ liên tục bấm nút bấm nhiều lần trong mỗi lần sử dụng thang máy, nó sẽ gây giảm tuổi thọ của nút bấm, hoặc nút bấm sẽ trục trặc, lúc hoạt động, lúc dừng.

Nguyên nhân hư hỏng thang máy mà do lỗi sử dụng

2. Dùng thang máy để vận chuyển nước hoặc khi người đang ướt.

Những người đi bị mưa, hoặc những người mới từ hồ bơi lên, người trong tình trạng ướt nhèm, nếu cố tình sử dụng thang máy có thể làm nước tràn ra thang máy, gây chập, cháy điện hoặc điện giật nếu thang máy bị rò rỉ điện.
Việc dùng thang máy chở nước, hoặc các chất lỏng tương tự cũng có thể gây ra tình trạng đổ nước, gây chập cháy thiết bị điện, điện tử hoặc làm nước tràn có thể bị điện giật.

3. Nhúng, nhẩy khi sử dụng thang máy.

Thang máy là thiết bị máy móc di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nếu có hành động nhún, nhảy khi sử dụng thang máy sẽ dẫn đến tình trạng thang bị rung lắc mạnh. Ngoài ra việc nhún nhảy trong thang máy cũng sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến bộ báo quá tải của thang, khiến thang nhận diện sai tình trạng quá tải, dẫn đến báo động nhầm, thang không đóng được cửa, không hoạt động hoặc nếu thang đã trở nặng, bị nhún, chạy, nhảy sẽ dẫn đến tình trạng thang bị quá tải khiến thang dừng hoạt động khẩn cấp.

4. Lấy thang máy làm đồ chơi dụ trẻ ăn, uống.

Nhiều gia đình ở chung cư, đặc biệt những nhà có trẻ lười ăn uống, rất nhiều bậc phụ huynh thường lấy thang máy làm trò chơi để cho trẻ ăn uống. Việc lấy thang máy làm trò chơi dẫn đến những tác hại như: liên tục cho trẻ bấm nút gọi thang, nhấn nút đóng mở cửa thang...dẫn đến bị tê liệt các nút đóng mở hoặc hư hỏng. Ngoài ra cho trẻ ăn ở thang máy có thể dẫn đến tình trạng trẻ nôn, chớ hoặc làm đổ đồ ăn ra thang, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang hoặc gây ảnh hưởng đến những người sử dụng khác.

Nguyên nhân hư hỏng thang máy mà do lỗi sử dụng

5. Cậy, phá thang trong một số trường hợp.

Cậy phá cửa thang máy là tình trạng thường xảy ra khi người sử dụng bị kẹt thang, việc này có thể dẫn đến các trường hợp xấu như hư hỏng thang máy, hoặc gây tai nạn như kẹt người, ngã xuống hố thang.
Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy trong quá trình sử dụng rất khó trang khỏi những hư hỏng có thể xảy ra. Người sử dụng nếu muốn sử dụng thang máy an toàn, trước hết cần sử dụng thang máy đúng cách, đúng quy định, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân hư hỏng thang máy mà do lỗi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp