Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Xây đường cao tốc xuyên qua nhà

Xây dựng đường xuyên qua 1 tòa nhà không phải là việc đơn giản, ấy vậy mà một công trình kiến trúc của Nhật bản được xây dựng hoàn thiện, tòa nhà Gate Tower là một trong những công trình kiến trúc hiếm hoi của Thế Giới khi nó được xây dựng 1 đường cao tốc xuyên qua tòa nhà.

* Đường xây được lên phương án chi tiết.

Để xây dựng hoàn thiện 1 con đường cao tốc chạy qua 1 tòa nhà cao tầng, người ta phải tính toán và thiết kế hợp lý mới làm được. về thang máy được thiết kế đặt bên hông tòa nhà, hệ thống cách âm, cách nhiệt được tính toán khá chi tiết và cẩn thận. nhằm chống lại tiếng ồn và sự rung lắc khi xe cộ chạy qua tòa nhà.
Do nó được thiết kế khá đặc biệt, đó là lý do khiến khá nhiều khách khứa đến thăm quan tòa nhà mỗi khi họ đến thành phố Osaka của Nhật.
Để có thể tạo ra kiến trúc độc đáo này đã trãi qua một quá trình tranh chấp đất đai khá dài. Được biết miếng đất để xây tòa nhà này do một công ty gỗ và than nắm giữ, sau đó tòa nhà xuống cấp nghiêm trọng, cho đến năm 1983 chính phủ nhật lên kế hoạch xây dựng đường cao tốc qua đây, lúc này chủ sở hữu miếng đất đã từ chối thẳng.

Xây đường cao tốc xuyên qua nhà

Sau nhiều năm tranh chấp, dự án đường bị trì hoãn quá lâu, cuối cùng chính quyền địa phương đã đưa ra giải pháp thỏa hiệp, mục đích muốn nhanh chóng xây dựng đường cao tốc. Về pháp lý chính quyền vẫn công nhận mảnh đất là của chủ sở hữu cũ, nhưng tòa nhà phải được xây dựng lại, và thiết kế có đường cao ốc đi qua. Phần đường được làm xuyên qua tòa nhà sẽ phải thuê, nghĩa là phần đường này phải trả phí giống như 1 hình thức thuê căn hộ hoặc thuê văn phòng.
Khu vực thang máy đi qua từ tầng 5 đến tầng 7 trong tòa nhà không thể đi lại bằng thang máy bên trong mà sử dụng thiết bị khác.
Nhiều người lo lắng và nghĩ rằng những người làm việc ở tầng 4 và 8 của tòa nhà có thể phải chịu đựng tiếng ồn, bụi bặm từ đường cao tốc đông đúc. tuy nhiên việc cách nhiệt, cách âm tuyệt vời khiến nó trở nên yên tĩnh 1 cách đáng ngạc nhiên khi có hàng loạt các phương tiện giao thông qua lại.
Ngoài Nhật Bản thì Trung Quốc cũng là nơi từng xây dựng một đường ray tàu hỏa được xây dựng xuyên qua lỗ hổng của tòa nhà chung cư 19 tầng ở Trung Khánh, tuy việc xây dựng đoạn đường qua nhà không có gì là phức tạo, nhưng làm sao để không ảnh hưởng tới cuộc sống của các gia đình ở đây lại là một vấn đề lớn.

* Xử lý tiếng ồn cho ngôi nhà là một vấn đề lớn.

Để xây dựng được các đường cao tốc, đường ray xe lửa đi xuyên qua tòa nhà thì cả Nhật Bản, Trung Quốc đều phải tính toán khá kỹ lưỡng nhằm giảm các tiếng ồn, không gây ảnh hưởng tới những người sống và làm việc tại các tòa nhà này.
Kiến trúc độc đáo này có thể sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai, khi các tòa cao ốc ngày càng được xây dựng nhiều hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Xây đường cao tốc xuyên qua nhà

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp