Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy chung cư rơi khiến nhiều người bị thương

Thang máy tại tòa nhà B10A Nam Trung Yên xảy ra sự cố rơi thang trong khi người dân đang di chuyển, sự việc khiến nhiều người bị thương, bao gồm cả người già và trẻ em.

* Nơi xảy ra tai nạn thang máy.

Sự việc xảy ra vào 29/11, lúc xảy ra sự cố có khoảng 11 người đang di chuyển bằng thang máy, khi thang máy di chuyển đến tầng 5 thì bất ngờ gặp sự cố, thang máy rơi tự do.
Ngay khi phát hiện sự việc bảo vệ tòa nhà đã nhanh chóng báo ban quản lý, sự việc nhanh chóng được báo lên lực lượng chức năng, đội cứu hộ cứu nạn công an quận cầu giấy đã kịp thời có mặt để giải cứu các nạn nhân.
Người dân cùng lực lượng cứu hộ, ban quản lý tòa nhà phải phá cửa thang máy, khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự cố mới giải cứu được những người mắc kẹt trong thang.
Được biết tất cả những người gặp nạn trong thang máy đều là người thân thích trong 1 gia đình, họ đến ăn giỗ tại 1 căn hộ của tòa nhà, đến khi ra về thì gặp sự cố.
Tất cả những người có mặt trong thang máy lúc đó đều bị hoảng sợ, hoặc xây xát do sự cố thang máy. Riêng3 người bị nặng là 1 cháu bé bị tấm ốp làm trần giả trên thang máy rơi vào đầu dẫn đến bị thương nặng, phải tới viện nhi để kiểm tra, chụp chiếu, và 1 người phụ nữ bị gãy chân, 1 người khác bị trật khớp phải đưa vào bệnh viện 198 để cấp cứu.

Thang máy chung cư rơi khiến nhiều người bị thương

Được biết chiếc thang máy gặp sự cố rơi tự do là thang hàng, thang máy được cung cấp bởi nhà sản xuất Thyssenkrupp. Trước đó thang máy của tòa nhà đã được cải tạo, sửa chữa, bảo trì lại đầu năm 2020 hết gần 600 triệu đồng. Hiện thang máy mới được kiểm định an toàn vào hôm 12 tháng 8 vừa qua.
Một số người chứng kiến sự việc, cũng như những người dân trong tòa nhà tỏ vẻ khá lo lắng khi thang máy gặp sự cố như vậy, việc di chuyển của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn khi chiếc thang máy gặp sự cố hiện đang được niêm phong để điều tra rõ sự việc, cũng như những lo lắng khi sử dụng những chiếc thang máy còn lại của tòa nhà. Hiện tại cư dân đều mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố khiến thang máy có thể rơi tự do như vậy, và sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa để người dân có thang sự dụng, và đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng thang máy.

* Bước đầu xác định nguyên nhân làm xảy ra tai nạn thang máy.

Người dân cho biết, có thể do thang máy của tòa nhà đã cũ kỹ, vì trước đó nó từng xảy ra các sự cố, tuy nhiên có lẽ lần này sự cố nghiêm trọng nhất.
Thang máy chung cư là thiết bị khá quan trọng đối với việc di chuyển của người dân sinh sống tại chung cư. Tuy nhiên gần đây thang máy chung cư liên tục xảy ra các sự cố, gây ảnh hưởng tới người sử dụng, đặc biệt thang máy ở các khu tái định cư, các khu nhà chung cư cũ, đã có niên hạn sử dụng lâu năm. Mặc dù hiện tại các gia đình sinh sống tại các khu nhà này có khá nhiều phản ánh, kiến nghị về tình hình thang máy, tuy nhiên vẫn chưa có hướng giải quyết nào dứt điểm cho vấn đề này, đó là lý do mà vẫn thường xuyên xảy ra các sự cố thang máy tại các khu chung cư, khu nhà tái định cư hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy chung cư rơi khiến nhiều người bị thương

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp