Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lỗi hay xãy ra của thang máy gia đình

Sử dụng thang máy là nhu cầu của nhiều người không chỉ ở các công trình cao tầng như chung cư, cao ốc, mà ngay cả ở các gia đình thì nhu cầu sử dụng thang máy ngày một cao, nhưng việc sử dụng gặp phải những trục trặc của thiết bị là điều khách hàng hết sức băn khoăn lo lắng.

 1. Lỗi thang máy bị đơ, mất tín hiệu.

Dấu hiệu nhận biết lỗi này thường là tình trạng đèn hiển thị vẫn sáng, nhưng nút nhấn gọi thang không hoạt động.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi thang đơ, mất tín hiệu có thể do bộ điều khiển quá tải hoặc trục trặc, không nhận tín hiệu. Cách xử lý tình huống này thông thường chỉ cần reset lại thang máy bằng cách ngắt nguồn điện chính của thang, đợi khoảng 1 phút say đó bật nguồn điện trở lại.

2. Lỗi khi đóng mở cửa.

Nguyên nhân dẫn đến thang máy gặp lỗi ở cửa thường là do vật thể cứng như sỏi, đá, hạt hoa quả hoặc những thứ tương tự lọt vào khe cửa thang máy, dẫn đến thang máy không đóng hoặc không mở cửa được.
Cách xử lý tình huống này khá đơn giản, chỉ cần dùng chỗi, hút bụi lấy sạch cát bụi bị vướng ở rãnh cửa thang là được.

Những lỗi hay xãy ra của thang máy gia đình

3. Thang máy hoạt động không êm ái, thậm chí phát ra tiếng kêu khi hoạt động.

Nguyên nhân khiến thang máy hoạt động không êm ái có thể do tay nghề thợ lắp đặt quá kém, hoặc có thể do quá trình thang hoạt động thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.
Cách xử lý tình trạng thang máy hoạt động không êm ái, phát ra tiếng động cần nhờ đến nhân viên bảo trì thang máy, cần tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy, sau đó căn chỉnh lại thang, đảm bảo thang hết tiếng động lạ khi vận hành và hoạt động êm ái.

4. Thang không cứu hộ tự động khi mất điện.

Cứu hộ tự động có nghĩa là thang sẽ tự động mở cửa cho người trong thang máy di chuyển ra ngoài mỗi khi thang mất điện. Nguyên nhân khiến thang không hoạt động cứu hộ tự động khi xảy ra tình trạng mất điện là do. Bộ cứu hộ tự động ARD gặp vấn đề như hết ác quy, hỏng bo mạch...
Để xử lý tình trạng thang máy không cứu hộ tự động cần gọi nhân viên kỹ thuật thang máy, họ sẽ kiểm tra tình trạng của cứu hộ tự động, phát hiện lỗi của thang máy, từ đó có phương án xử lý hợp lý.

5. Thang máy dừng tầng không bằng tầng.

Thang dừng không đúng tầng là trường hợp khá hay xảy ra với thang máy gia đình. Nguyên nhân của sự cố này có thể do đối trong, xích bù trừ khối lượng cho cáp tải có thể gặp vấn đề sai lệch.
Để xử lý tình huống này chỉ có cách gọi nhân viên kỹ thuật thang máy đến kiểm tra, sửa chữa và bảo trì lại thang.

Những lỗi hay xãy ra của thang máy gia đình

6. Thang máy hoạt động không ổn định về tốc độ.

Khi di chuyển tăng tốc hoặc giảm tốc để di chuyển hoặc dừng tầng thang thường bị rung giật mạnh. Nguyên nhân của sự cố này có thể do các bộ phận kỹ thuật như thắng có, cáp tải, puly căng cáp tải, cáp của bộ chống vượt tốc tạo ra. Để xử lý được tình huống này cần các nhân viên kỹ thuật có tay nghề căn chỉnh, bảo trì, bảo dưỡng lại thang máy.
Các sự cố khi sử dụng thang máy có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi 1 trong số các bộ phận của thang máy có dấu hiệu hư hỏng, trục trặc. Để hạn chế những sự cố thang máy xảy ra thì cách tốt nhất là tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ, thay thế những trang thiết bị không còn đảm bảo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lỗi hay xãy ra của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp