Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải cứu gần 40 người kẹt trong thang máy

Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy vừa cứu nạn, cứu hộ công an huyện Đông Anh vừa phối hợp với đội cảnh sát CC&CNCH khu vực 3 để giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong thang máy. 38 nạn nhân mắc kẹt trong thang máy đã được giải cứu thành công.

* Nơi xảy ra sự việc kẹt thang máy.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều tại công ty cổ phần tập đoàn Hoàng Oanh, tại thôn Bắc, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh.
Tại hiện trường, 38 người người bị kẹt trong 2 thang máy, lực lượng cứu hộ đã mở được cửa thang để giải cứu những người mắc kẹt trong thang ra ngoài. Lúc này trong thang giải cứu được có 17 người phía trong, cả 17 người được đưa ra ngoài thành công. Thang còn lại kẹt 21 người phía trong, lực lượng cứu hộ không thể mở được thang máy này, cuối cùng họ phải dùng kìm banh thủy lực để mở cửa thang, giải cứu 21 người trong thang máy.
Rất may mắn, cả 38 nạn nhân bị kẹt trong thang máy đều được giải cứu an toàn, không ai bị thương. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến 2 thang máy bị kẹt cùng lúc.
Sự cố cũng là cảnh báo cho những người sử dụng thang máy nhưng không tuân thủ theo đúng những quy định khi sử dụng thang máy. Qua sự cố công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị người dân tuân thủ theo các quy định, cảnh báo khi sử dụng thang máy, tuyệt đối không dùng thang máy để chở hàng hóa cấm, hàng hóa quá cồng kềnh, hàng hóa quá nặng, hoặc sử dụng quá lượng người cho phép so với tải trọng của thang máy trong mỗi lần di chuyển.
Trước đó khoảng 3 ngày cũng xảy ra sự cố thang máy tại chung cư ở khu Nam Trung Yên bị rơi xuống khi đang di chuyển, khiến mấy người bị thương nặng.

Giải cứu gần 40 người kẹt trong thang máy

* Những lưu ý khi sử dụng thang máy.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, ngoài những yếu tố của thang máy về chất lượng thang, khâu bảo trì, bảo dưỡng, thì người sử dụng còn cần chú ý đến những quy định khi sử dụng thang máy như:
+ Không sử dụng quá mức tải trọng của thang máy quy định. Chẳng hạn quy định rõ với thang máy 350kg chở bao nhiêu người mỗi lần di chuyển, thang 550kg chở bao nhiêu người mỗi lần di chuyển. cần tuân thủ đảm bảo sử dụng đúng tải trọng, với trường hợp vượt quá tải trọng cho phép, chuông báo động kêu, những người trong thang phải di chuyển ra ngoài, đảm bảo đủ tải trọng quy định.
+ Thang máy tải khách không sử dụng để tải hàng hóa, đặc biệt hàng hóa cồng kềnh, hoặc hàng hóa nặng vượt quá tải trọng cho phép.
+ Không dùng thang máy để chở nước, chất lỏng, hoặc các chất tương tự, cũng như không dùng thang máy chở các chất dễ gây cháy nổ như ga, xăng, thuốc nổ...
+ Thang máy trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng quy định, những thiết bị có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng cần thay thế.
+ Người sử dụng cần tuân thủ theo đúng những yêu cầu, hướng dẫn sử dụng, quy định sử dụng được quy định tại mỗi thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải cứu gần 40 người kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp