Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình có trẻ nhỏ

Thang máy gia đình là thiết bị khá tiện dụng cho các gia đình xây dựng nhà tầng, đặc biệt với những gia đình xây dựng cao khoảng từ 4 tầng trở lên. Thang máy gia đình chỉ mới phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, nên nó vẫn là thiết bị khá mới, chính vì vậy người dân vẫn chưa có những kỹ năng cần thiết để đảm bảo cho việc sử dụng thang máy an toàn, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ. Đó là lý do vì sao các sự cố tai nạn có thể xảy ra với trẻ nhỏ.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy cần chú ý dạy trẻ cách sử dụng. Một số những lưu ý khi cho trẻ sử dụng thang máy mà các bậc phụ huynh cần lưu ý:

 1. Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy 1 mình.

Đối tượng trẻ nhỏ thường khá tò mò với thiết bị mới lạ như thang máy, đặc biệt chúng lại thường hiếu động, nghịch ngợm, tò mò, và không thể lường trước được những nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra. Vì vậy việc hạn chế, không cho trẻ sử dụng thang máy, đặc biệt với những trẻ nhỏ dưới 6 tuổi là việc các bậc phụ huynh cần thực hiện.
Nếu muốn cho trẻ sử dụng cầu thang máy, phải đảm bảo có người lớn đi cùng, hoặc với những trẻ đã lớn hơn có thể hướng dẫn chúng các sử dụng thang máy, cũng như cách xử lý các tình huống khi gặp sự cố với thang máy.

Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình có trẻ nhỏ

2. Trong quá trình cho trẻ sử dụng thang máy cần chú ý đến chúng.

Dựa lưng vào cửa thang máy là hành động bột phát của trẻ, chúng có thể chưa hiểu được những nguy hiểm của hành động này, hoặc cũng có thể do chúng quá nghịch ngợm, không chú ý xung quanh, nhiều khi quên. Việc dựa lưng vào thang máy là hành động khá nguy hiểm, đã có những trường hợp xảy ra tai nạn nguy hiểm từ việc dựa lưng vào thang máy, vịn tay hoặc có những hành động tương tự có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

3. Không cho trẻ nhỏ bấm nút điều khiển thang máy.

Bấm nút điều khiển thang máy là hành động mà đại đa số trẻ nhỏ khi sử dụng đều thích. Tuy nhiên việc để trẻ tự ý bấm nút điều khiển cầu thang máy, trẻ thường nghịch ngợm, chúng có thể bấm liên tục không ngừng, đây có thể là nguyên nhân gây ra những sự cố thang máy do hệ điều khiển bị dối loạn. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, cách tốt nhất là không cho trẻ tự ý bấm nút điều khiển, hoặc nếu có thì cần dạy trẻ cách bấm, hạn chế những sự cố có thể xảy ra do trẻ sử dụng sai cách.

4. Không cho trẻ chạy, nhảy, đùa nghịch trong cabin khi sử dụng thang.

Do trẻ là đối tượng khá hiếu động, việc chạy, nhảy nô đùa của chúng sẽ thực hiện mọi lúc, mọi nơi, và gần như chúng không quan tâm, vì vậy khi sử dụng thang máy chúng vẫn chạy, nhảy nô đùa mà không hề biết rằng đó có thể là lý do khiến thang máy xảy ra sự cố. vì vậy ngoài việc căn dặn trẻ về cách sử dụng thang máy thì cách tốt nhất cần giám sát trẻ thật tốt, với những trẻ lớn hơn cần phân tích cho chúng hiểu được về những nguy cơ có thể xảy ra từ hành động của chúng, và những nguy hiểm chúng có thể gặp phải.

Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình có trẻ nhỏ

5. Dạy trẻ các xử lý tình huống khi thang máy có sự cố.

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được cấu tạo từ nhiều thiết bị khác nhau, đó là lý do khiến cầu thang máy có thể xảy ra lỗi bất cứ lúc nào khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn trẻ thật cụ thể cách xử lý khi có xảy ra các sự cố thang máy lúc đang sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình có trẻ nhỏ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp