Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều ít biết về nút bấm thang máy

Nút bấm thang máy là bộ phận được liên kết với hệ thống điều khiển thang, nó là cầu nối đểu người sử dụng thang máy lệnh cho thang di chuyển, đó là điều người sử dụng thang máy ai cũng biết. Tuy nhiên có 1 số những chi tiết trên nút bấm mà không phải người điều khiển thang máy nào cũng biết.

 1. Vì sao nút bấm có những chấm tròn nhỏ.

Trên nút bấm thang máy thường có những chấm tròn li ti được viết liền nhau, theo hàng lối như kiểu của các loại chữ viết. Rất nhiều người sử dụng thang máy hàng ngày đều biết điều này, nhưng bản thân họ lại không biết đó là gì, có mục đích gì.
Những chấm nhỏ li ti trên nút bấm thang máy thực chất là 1 loại chữ. Loại chữ này là dùng để dành cho những người khiếm thị.

2. Ý nghĩa của những nút nhỏ liti trên nút bấm thang máy.

Nút chấm nhỏ liti trên nút bấm thang máy là 1 loại chữ nổi, đây được gọi là chữ viết nổi Braille. Đây là loại chữ được dành riêng cho những người khiếm thị, với những chữ nổi này sẽ giúp họ có thể dễ dàng sử dụng thang máy mà không cần sự giúp đỡ của người khác, bằng cách họ sẽ dùng tay để sờ lên những chấm nhỏ này, từ đó phân biệt được số tầng trên bảng điều khiển, để có thể bấm số 1 cách thuận lợi.

Những điều ít biết về nút bấm thang máy

3. Lợi ích những chấm nhỏ li ti đem lại.

Nếu không có hệ thống chữ viết nổi trên nút bấm thang máy, chắc chắn những người khiếm thị sẽ không thể sử dụng được thang máy. Việc có hệ thống chữ nổi này sẽ giúp họ có thể dễ dàng sử dụng thang máy, ngay cả khi không có người đi cùng giúp đỡ. Đó được coi như 1 trong những nét nhân văn mà các nhà sản xuất thang máy đem lại, giúp những người kém may mắn không bị mặc cảm xã hội.
Ngoài ra việc thiết kế hệ thống chữ nổi trên thang máy cũng là 1 trong những chi tiết mà nhà sản xuất thang máy quan tâm, giúp thang máy ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ững cho nhu cầu của con người.

4. Những loại thang máy nào thì nút bấm có loại chữ liti này.

Trước đây thì những thang máy nơi công cộng, đông người qua lại mới được thiết kế loại chữ nổi cho nút bấm này. Nhưng đến hiện nay thì loại chữ nổi này được thiết kế ở nhiều loại thang máy khác nhau, bao gồm thang máy ở các chung cư, thang máy ở các tòa nhà văn phòng, thang máy công cộng, và thang máy gia đình. Hầu hết tất cả các loại thang máy đều được thiết kế kiểu dạng nút bấm này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều ít biết về nút bấm thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp