Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy ngưng hoạt động

Thang máy khi đưa vào sử dụng luôn được đánh giá cao về chất lượng, mức độ an toàn. Thông thường thì sự cố hiếm khi xảy ra và gây ra những ảnh hưởng, tác động tiêu cực tới người dùng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó không bao giờ xuất hiện.

Tình trạng thang máy ngưng hoạt động bất ngờ có thể xảy ra vì rất nhiều những lý do khác nhau. Và trong trường hợp mà hệ thống cứu hộ tự động của thang máy ngưng vận hành thì việc có cách xử lý thích hợp mới đảm bảo an toàn cho người bên trong thiết bị. Tình trạng kẹt thang sớm được xử lý mà không gặp phải những tác động quá lớn.

* Làm gì khi hệ thống cứu hộ tự động ngừng hoạt động?

Thang máy được trang bị để phục vụ con người được quan tâm lớn ở yếu tố an toàn. Có thể hoàn thiện sản phẩm đạt tiêu chuẩn giúp quá trình ứng dụng sản phẩm diễn ra thuận lợi, có được hiệu quả cao như yêu cầu. Trong đó thì hệ thống cứu hộ tự động là một phần quan trọng, không thể thay thế.
Với hệ thống cứu hộ được hoàn thiện đảm bảo việc cung cấp điện tạm thời để cầu thang máy vận hành được thực hiện. Qua đó, việc bị kẹt bên trong cabin thang máy là điều được giải quyết tốt. Giảm thiểu nguy hiểm, tổn thương cho con người là điều mà chúng ta có thể đảm bảo tốt.

Việc cần làm khi hệ thống cứu hộ thang máy ngưng họat động

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là lúc nào hệ thống cứu hộ được trang bị cũng hoạt động tốt. Hư hỏng, ngưng hoạt động có khả năng xuất hiện vì nhiều lý do. Lúc này, nguồn điện tạm thời không được cung cấp khiến thiết bị ngưng hoạt động. Tình trạng kẹt bên trong cabin xảy ra và việc quan trọng cần làm chính là tiến hành cứu hộ kịp thời song cần tuân thủ theo đúng quy trình.
Quan tâm và biết được các bước để thực hiện cứu hộ là yêu cầu quan trọng. Không chỉ giúp việc cứu hộ người kẹt bên trong cabin được thực hiện mà còn giúp việc hạn chế những hư hỏng, tác động tiêu cực lên thiết bị được thực hiện tốt như mỗi người dùng mong muốn có thể đạt được.

* Quy trình thực hiện cứu hộ thang máy gia đình.

Đối với thang máy tải khách và thang máy gia đình việc cứu hộ có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng cần được tuân thủ. Thực hiện chuẩn xác theo các bước giúp việc giải thoát cho người bị kẹt bên trong cabin của thiết bị được thực hiện tốt. Đối với cứu hộ cho thang máy gia đình cần tuân thủ đầy đủ các bước cơ bản đó là:
- Bước 1: Trấn an người kẹt bên trong thang máy là việc đầu tiên cần thực hiện. Chỉ khi họ bình tĩnh, nghe theo chỉ dẫn mới giúp quá trình cứu hộ diễn ra thuận lợi, giảm thiểu những tác động tiêu cực tới mức tối đa. Bên cạnh trấn an thì việc chú ý xác định tình trạng sức khỏe của người kẹt bên trong cabin cần thực hiện, việc chuẩn bị đầy đủ trước khi cứu hộ, có thể xử lý kịp thời là điều dễ dàng đạt được.
- Bước 2: Tiến hành xác định một cách chuẩn xác vị trí của cabin cầu thang máy. Từ việc biết được vị trí thực của cabin thang máy đang ở điểm nào thì việc di chuyển về bằng tầng mới có thể tiến hành được hiệu quả.
- Bước 3: Tới vị trí của hộp điều khiển thang máy và ngắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho thiết bị, cả nguồn điện dự phòng cũng cần ngắt toàn bộ. Ngay sau đó thì nhả thắng một cách từ tự và nhẹ nhàng đê rquay trục động cơ giúp cabin di chuyển, dừng lại bằng tầng ở vị trí gần nhất. Lúc đó các công việc tiếp theo mới có thể thực hiện hiệu quả được.
- Bước 4: Khi cabin của thang máy đã được di chuyển về bằng tầng theo tiêu chuẩn thì lúc này dùng khóa khẩn cấp để mở cửa thang máy cần thực hiện. Mở cửa thang, đưa người kẹt bên trong ra ngoài cẩn trọng và an toàn.

Việc cần làm khi hệ thống cứu hộ thang máy ngưng họat động

- Bước 5: Xử lý các vấn đề ở người bị kẹt trong thang máy sau đó thực hiện đóng cửa thang, cho thiết bị ngưng hoạt động cho tới khi xử lý sự cố, đưa cầu thang máy trở lại trạng thái bình thường theo tiêu chuẩn mới tiếp tục đưa thiết bị vào vận hành phục vụ con người.
Việc thực hiện theo đúng các bước cơ bản kể trên giúp quá trình cứu hộ thang máy được thực hiện tốt. An toàn cho con người, bảo vệ chất lượng của thiết bị đều được đảm bảo. Tuy nhiên, cần nhớ rằng thực hiện cứu hộ cần được tiến hành bởi người có kiến thức, có chuyên môn mới giúp quá trình diễn ra chuẩn xác, đúng đắn và không gặp bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực gì.
Kẹt trong cabin thang máy dù vì bất kỳ lý do gì cũng là điều mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn. Thang máy an toàn với sự hiện diện của hệ thống cứu hộ tự động. Tuy nhiên, trong trường hợp bộ phận này hư hỏng thì việc bị nhốt bên trong thiết bị là điều mà ai cũng có thể gặp phải, trong một số trường hợp cụ thể. Vì vậy, tiến hành cứu hộ theo đúng quy trình, đúng các bước là việc cần làm. Việc ứng dụng thang máy cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế là điều mà mỗi nhà có thể yên tâm nhận được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy ngưng hoạt động

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp