Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé trai bị thang máy kéo lên tầng 2

Thang máy cuốn là loại thang máy thường được lắp đặt ở những nói có đông người qua lại như các trung tâm thương mại, siêu thị, những nơi mua sắm đông người. Loại thang máy này chủ yếu được lắp đặt ở những nơi dưới 5 tầng do đặc thù riêng. Loại thang máy cuốn được đánh gia là thang máy khá dễ sử dụng, người sử dụng không cần phải theo tác như gọi thang, lệnh cho thang di chuyển. ở thang máy cuốn người sử dụng chỉ có 1 nhiệm vụ đơn giản nhất đó là đứng thật vững và đúng vị trí. Mặc dù được đánh giá là loại thang khá dễ sử dụng, tuy nhiên thang máy cuốn lại là loại được cảnh báo những nguy hiểm với trẻ em.

* Hiện tượng tự ý sử dụng thang máy ở trẻ em.

Hiện tại có khá nhiều những sự cố xảy ra với thang máy cuốn mà đối tượng đều là trẻ nhỏ, đa số những sự cố xảy ra đều do sự nghịch ngợm, thiếu hiểu biết, cha mẹ không chú tâm, hoặc do trẻ quá nhỏ chưa làm chủ được hành vi của mình.
Mới nhất là sự việc 1 bé trai khoảng 3 tuổi bị kéo lên bởi thang máy cuốn tại trung tâm mua sắm ở Thái Lan. Hình ảnh được camera của trung tâm ghi lại khá rõ nét. Hai bé trai chơi quanh khu vực thang máy cuốn, và không hề có sự giám sát của người lớn. lúc này bé 3 tuổi liền tiến đến bên hông của thang máy cuốn, sau đó đưa 2 tay bám đu người lên thành tay vịn thang cuốn. Lúc này thang máy đang hoạt động, bé trai ngay lập tức bị kéo lên theo sự di chuyển của thang, người anh đang chơi cùng ở đó nhìn thấy sự việc nhưng không biết làm thế nào, khi đứa e bị thang máy cuốn lên cao thì mới ra gọi người. chỉ trong chốc lát đưa trẻ 3 tuổi đã bị kéo lên đến đỉnh thang máy, lúc này 1 người đàn ông đứng gần thấy vậy đã chạy lại giơ tay phía dưới để bắt trong trường hợp thang đi hết hành trình cháy bé sẽ rơi xuống.
Rất may mắn khi 1 nhân viên của trung tâm thương mại đứng gần đó đã phát hiện và nhanh chóng chạy đến tóm lấy cháu bé và bế thẳng lên.

Bé trai bị thang máy kéo lên tầng 2

Nhiều người chứng kiến, và ngay cả những người xem lại đoạn video được camera ghi lại không khỏi thót tim về sự việc. rất may mắn sự việc được phát hiện kịp thời, cháu bé đã cố gắng giữ được tay khi thang máy di chuyển lên cao, và cũng rất may khi được cứu kịp thời.
Thang máy cuốn tuy là thiết bị khá dễ sử dụng, tuy nhiên để sử dụng loại cầu thang máy này không hề đơn giản, đặc biệt với trẻ nhỏ, những đứa trẻ hiếu động, chưa lường trước được những mối nguy hiểm có thể xảy ra do những hành động dại dột của chúng, hoặc những đứa trẻ quá nhỏ, chưa thể kiểm soát được hành vi của chúng.

* Để sử dụng thang máy cuốn an toàn với trẻ cần chú ý.

+ Khi sử dụng thang cuốn phải đứng thật thăng bằng, không chạy, nhảy, xô đùa, tay phải vịn vào thàng tay vịn để đảm bảo giữ được thăng bằng khi di chuyển.
+ Phải đứng thẳng đúng theo chiều di chuyển của thang máy, không dựa lưng vào thang máy, không ngồi trên bậc cầu thang, không cho chân, tay hoặc các đồ vật vào khớp nối giữa các bậc thang hoặc vách với bậc thang.
+ Không sử dụng thang máy cuốn để di chuyển xe đẩy siêu thị, xe nôi của trẻ, hoặc tương tự như vậy.
+ Chú ý quan sát di chuyển vào thang đúng theo chiều chuyển động của thang, 2 chân cùng đứng vào 1 bậc thang.
+ Những đồ mang theo người như giày, dép, quần áo, khăn khố, túi xách...phải giữ gọn gàng, không để luộm thuộm, tránh tình trạng bị cuốn vào khe thang, kéo người ngã hoặc tương tự.
Để sử dụng thang máy cuốn, thang máy an toàn thì trước hết phải tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra. Đặc biệt với trẻ nhỏ tuyệt đối không cho sử dụng thang máy, hoặc nếu sử dụng phải có người lớn giám sát.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé trai bị thang máy kéo lên tầng 2

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp