Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguy hiểm luôn rình rập trẻ nhỏ khi đi thang máy cuốn

Một bé gái tầm 3 tuổi bị kẹt tay xuống khe thang máy cuốn tại một trung tâm thương mại ở Đà Lạt. Sự việc khiến những người chứng kiến không khỏi sót xa khi cháu bé nằm úp sát mặt xuống sàn thang máy, gào khóc thảm thiết vì sợ hãi và đau đớn.

* Nguy hiểm xảy ra khi trẻ nhỏ sử dụng thang cuốn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên trung tâm thương mại đã cố gắng giải cứu cháu bé, tuy nhiên do bị kẹt quá sâu, lại sợ ảnh hưởng tới cháu bé, vì vậy mọi người phải dừng việc giải cứu, chờ nhân viên bảo trì thang máy đến để giải cứu cháu bé.Trong khoảng thời gian chờ nhân viên bảo trì đến, ngoài cháu bé thì người thân của cháu cũng liên tục gào khóc.
Không lâu sau đó nhân viên kỹ thuật thang máy có mặt, người này nhanh chóng tháo rời bậc thang cuốn để giải cứu cháu bé. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thân cháu bé. có thể sau sự cố cháu bé sẽ bị ám ảnh và sợ hãi thang máy cuốn rất lâu sau đó.
Sự việc xảy ra khiến những người chứng kiến không khỏi sót xa, đau lòng. Tuy nhiên rất nhiều người lên án bậc phụ huynh khi để đứa trẻ gặp phải tình cảnh trên.
Nhiều người cho rằng, đi siêu thị thì phải chú ý con cái, đặc biệt là trẻ nhỏ, nếu không quan sát cẩn thận, ngoài thang máy có thể gây nguy hiểm cho trẻ thì còn nhiều các mối nguy hiểm khác, cũng như trẻ có thể sẽ bị lạc nếu cha mẹ không chú tâm tới chúng.
Trẻ nhỏ vốn dĩ là những đứa trẻ nghịch ngợm, vì vậy các bậc phụ huynh nên có ý thức trông coi trẻ cẩn thận, tránh những nguy hiểm cho trẻ như ngã, kẹt thang máy, hoặc bị hàng hóa đổ vào người, có thể là hành động của trẻ nhỏ gây ảnh hưởng tới người xung quanh hoặc hư hỏng hàng hóa.
Trẻ nhỏ là đối tượng mà cha mẹ phải hết sức chú ý, đặc biệt khi đi đến những nơi công cộng, các trung tâm thương mại, mua sắm hoặc các siêu thị, những nơi đông người, những nơi có thang máy, thang cuốn.

Nguy hiểm luôn rình rập trẻ nhỏ khi đi thang máy cuốn

* Lý do cha mẹ không để trẻ nhỏ sử dụng thang máy cuốn là bởi:

+ Trẻ nhỏ còn quá nhỏ, thậm chí chúng có thể chưa giữ thang bằng tốt, nên khi di chuyển cầu thang máy cuốn khả năng bị ngã là rất cao, khi bị ngã trẻ có thể bị kẹt vào thang máy, vì vậy cha mẹ nên bế trẻ mỗi khi phải di chuyển bằng thang.
+ Ngoài ra trẻ nhỏ khá hiếu động, chúng cũng còn quá nhỏ để hiểu hết được những nguy hiểm có thể xảy ra với chúng khi chúng nghịch ngợm, đó là lý do có nhiều sự cố thang máy đã xảy ra do những hành động nghịch ngợm của trẻ.
+ Hướng dẫn những trẻ lớn hơn các sử dụng thang máy đúng cách: đứng 2 chân trên cùng 1 bậc thang, không tựa lưng vào thành thang cuốn, không chạy, nhảy, nô đùa khi sử dụng thang. chú ý khi bước vào và bước ra khỏi thang.
+ Khi di chuyển thang máy cuốn, ngoài đứng đúng tư thế thì tay cần vịn vào thành thang máy, giúp giữ thăng bằng, đảm bảo không ngã khi thang di chuyển.
+ Chú ý trang phục, quần áo, giày dép hoặc các đồ mang theo cùng, đảm bảo không bị vướng, bị kẹt vào khe thang, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
+ Tuyệt đối không dùng thang máy cuốn để vận chuyển xe hàng siêu thị, hoặc những thứ cồng kềnh tương tự.
+ Không cho trẻ chơi gần thang máy cuốn, nhất là khi không có người lớn giám sát chúng.
Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra với trẻ nhỏ, cha mẹ phải hết sức chú ý khi đưa trẻ đến những nơi có thang máy, thang cuốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguy hiểm luôn rình rập trẻ nhỏ khi đi thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp