Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Rơi thang máy tại công trình xây dựng

Thang máy chở hàng hóa vật liệu xây dựng và công nhân thi công dự án công trình sở tài chính tại Nghệ An bất ngờ đứt cáp khiến nhiều người thương vong, sự cố khiến các nạn nhân, những người chứng kiến không khỏi hoảng sợ và đau đớn.

* sự việc xảy ra tại Nghệ An

Theo nhân chứng của sự cố cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc khoảng hơn 1h chiều ngày 2/1/2021 tại công trình xây dựng trụ sở dự án làm việc sở tài chính Nghệ An. Chiếc thang máy đang chở công nhân làm việc tại công trình thì bất ngờ bị đứt cáp, lúc này trong thang máy có nhiều công nhân di chuyển, khiến các nạn nhân bị thương khá nặng.
Trong số những người có mặt trong thang máy thì 3 nạn nhân bị thương rất nặng và không qua khỏi được, mặc dù sau khi sự cố xảy ra thì đội cứu hộ, cứu nạn đã có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân và đưa đi cấp cứu.
Chiếc thang máy xảy ra sự cố mới được lắp đặt và đưa vào sử dụng hồi đầu tháng 9 vừa qua. Chiếc thang máy có trọng tải 1 tấn, nó chuyên dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng để phục vụ cho xây dựng tại công trình và dùng để vận chuyển công nhân cũng như những người có nhiệm vụ phải lên xuống giữa các tầng lầu tại công trình xây dựng.
Người đại diện của phía chủ xây dựng cho biết chiếc thang máy này họ thuê lại từ 1 đơn vị khác về và tự vận hành, quản lý. Đặc biệt trước khi đưa vào sử dụng thì họ đã kiển định đầy đủ. Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân sự việc, hiện tại chưa có kết luận nào, phía cơ quan công an cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến sự cố.

Rơi thang máy tại công trình xây dựng

* Thang máy công trường là mối nguy hại.

Thang máy tại công trình xây dựng thường được gọi là vận thang, nó thường được lắp đặt ở công trình xây dựng, chuyên dùng để vận chuyển người và vật liệu xây dựng. Tuy nhiên loại thang máy này được khuyến cáo là không an toàn với người sử dụng, bởi loại thang máy này thường được lắp đặt khá sơ sài, không đúng yêu cầu kỹ thuật, nó không được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, không được thay thế, sửa chữa các trang thiết bị khi đến hạn hoặc hư hỏng. Đó là lý do vì sao loại vận thang này thường gây ra các sự cố. Ngoài ra do loại thang này thường xuyên phải chở nặng trong suốt quá trình vận hành, sử dụng xong công trình này lại tháo ra, đem lắp cho công trình khác, đó cũng là lý do khiến loại thang máy này không đảm bảo chất lượng, dễ xảy ra các sự cố trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Rơi thang máy tại công trình xây dựng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp