Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về thang máy tải hàng

+ Thang máy tải hàng là gì.
Thang máy tải hàng cũng là 1 loại thang máy, hay còn được gọi là thang máy nâng hàng tại nhà tầng, các nhà xưởng sản xuất, các kho chứa đồ...

 + Thang máy tải hàng có một số những ưu điểm nổi trội.

Thang máy tải hàng giúp thay thế sức lao động của con người khi cần vận chuyển hàng hóa. Có thang máy việc luân chuyển hàng hóa được nâng cao hiệu suất hơn trong công việc.
Thang máy tải hàng có thể giúp tiết kiệm nhân công, thay thế được nhiều nhân công để vận chuyển hàng hóa, giảm hư hỏng hoặc thất lạc hàng hóa.
Dùng thang máy vận chuyển hàng hóa giúp bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển khá tốt, không gây xước sát, hư hỏng, hoặc đổ vỡ hàng hóa.

+ Cấu tạo của thang máy tải hàng.

Về hệ thống truyền động: nó được sử dụng loại máy kéo có hộ số hoặc loại không hộp số trong 1 số trường hợp cần thiết.
Hệ điều khiển trung tâm: nó điều khiển mọi chức năng hoạt động của thang máy thông qua hệ điều khiển lên xuống.
Hệ thống gia tốc: sử dụng biến tần VVVF, điều khiển tốc độ, giúp thang máy chạy êm ái, an toàn hơn.
Hệ thống dẫn động: thang máy tải hàng có thể sử dụng 2 loại cửa là cửa tự động hoặc cửa mở bằng tay.

+ Một số những lưu ý khi sử dụng thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng cũng giống như những loại thang máy khác, để nó có thể hoạt động ổn định, êm ái, an toàn trong quá trình sử dụng thì cần chú ý một số các vấn đề như:

Tìm hiểu về thang máy tải hàng

++ Không chở quá mức tải trọng quy định.

Chở đúng tải trọng là 1 trong những yêu cầu an toàn của thang máy, và thang máy tải hàng cũng không loại trừ. Việc chở quá tải trọng cho phép sẽ khiến động cơ hoạt động vượt mức quy định, nó khiến tuổi thọ động cơ giảm khá nhanh, ngoài ra gây mất an toàn khi sử dụng.

++ Cần bảo trì đúng định kỳ.

Việc bảo trì thang máy là công việc cần thiết, không phải chỉ với những thang máy chở khách, thang máy chở hàng cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng quy định. Bởi việc bảo trì sẽ giúp chăm sóc thang máy được tốt hơn, hạn chế những hư hỏng có thể xảy ra, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hơn. Đặc biệt bảo trì thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy.

++ Với loại thang chuyên sử dụng chở hàng hóa, tuyệt đối không dùng vận chuyển người.

Thang máy tải hàng hóa được chia làm 2 loại, 1 loại chuyên dùng cho chở hàng hóa, 1 loại kết hợp chở hàng và chở người. Trong đó loại chuyên dùng cho chở hàng hóa là các loại thang thô sơ, như vận thang tại công trình xây dựng, các tời hàng tại nhà xưởng sản xuất, thang tải thực phẩm tại nhà hàng, khách sạn, trường học... với loại thang này tuyệt đối không dùng chở người, bởi nó được thiết kế sơ sài, không được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn, thậm chí không được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ, không được kiểm định chất lượng... vì vậy nó dễ gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp