Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các kiểu thang máy đình đang thịnh hành

Thang máy gia đình thịnh hành nhất hiện nay là loại thang máy mitsubishi liên doanh, sở dĩ loại thang này được người sử dụng tin dùng bởi nó có một số những ưu điểm nội trội như giá thành thang máy thấp, kích thước hố thang linh động, thời gian đặt thang nhanh, lắp đặt và bảo hành, bảo trì tiện lợi, thay thế thiết bị vật tư đơn giản, nhanh chóng.Trên thị trường thang máy liên doanh hiện nay được thịnh hành 3 loại thang máy chính là:

 1. Thang máy có hộp số.

Loại thang máy có hộp số là loại truyền thống, đã được sử dụng từ lâu đời cho tất cả các loại thang máy. Loại thang này được thiết kế có hộp số, nó yêu cầu công trình xây dựng cần thiết kế có 1 phòng máy phía trên cùng để đặt động cơ và hệ điều khiển.
Loại thang máy có hộp số này được sử dụng khá phổ biến từ công trình xây mới, nhà cải tạo, thang máy nhà thấp tầng, thang máy nhà cao tầng đều được sử dụng.
+ Ưu điểm của loại thang máy gia đình này. Là nó có xây dựng phòng máy, vì vậy dễ trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, cứu hộ thang máy, ngoài ra việc kiểm tra trang thiết bị cũng dễ hơn, bởi tất cả trang thiết bị đều được đặt ở 1 khu vực.
Ngoài ra thang máy có hộp số được cho là phù hợp với mọi loại công trình xây dựng, từ xây dựng chung cư mini, tòa nhà văn phòng, thang máy nhà phố, nhà biệt thự, liền kề, nhà thấp tầng...
+ Nhược điểm: loại có hộ số này khá nặng, vì vậy việc vận chuyển, lắp đặt gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra nó còn khá tốn điện năng so với loại không có hộp số.
Bên cạnh đó loại thang này chỉ được sử dụng với các công trình không bị hạn chế chiều cao, với những công trình bị hạn chế chiều cao thì nó hoàn toàn không phù hợp.

Các kiểu thang máy đình đang thịnh hành

* 2. Thang máy không hộp số.

Đây là loại được cải tiến và mới đưa vào sử dụng vài năm trở lại đây, loại này được ra đời để đáp ứng nhu cầu cho các công trình bị hạn chế chiều cao trong xây dựng.
+ Ưu điểm: loại thang máy gia đình này không cần xây dựng phòng máy, nó giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Đặc biệt hơn nữa đây được coi là giải pháp số một cho việc khắc phục nhược điểm của công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
Máy kéo không hộp số này được sử dụng loại nam châm vĩnh cửu, vì vậy trong quá trình sử dụng không phải bảo trì, bảo dưỡng, châm dầu nhớt cho máy.
Loại động cơ không hộp số có công suất khá nhỏ, vì vậy nó giúp tiết kiệm điện đến 40% điện năng tiêu thụ so với loại thang máy gia đình truyền thống. Bên cạnh đó nó còn không bị gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động, được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường.
+ Nhược điểm: nhược điểm loại loại động cơ này là giá thành cao hơn, khó khăn trong việc bảo trì, bảo dưỡng hoặc cứu hộ thang khi cần thiết.

* 3. Thang máy cửa mở bằng tay.

Loại thang máy này chỉ mới được đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây, và nó chỉ chuyên dùng cho thang máy gia đình.
+ Ưu điểm: loại thang cửa mở tay là giải pháp duy nhất cho các công trình xây dựng muốn lắp đặt thang máy nhưng kích thước hô thang lại nhỏ quá.
+ Nhược điểm: Loại thang máy cửa mở bằng tay chỉ sử dụng cho cho các gia đình tư nhân, ít người sử dụng. Ngoài ra chi phí của nó cũng khá đắt đỏ so với loại thang máy gia đình thông thường hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các kiểu thang máy đình đang thịnh hành

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp