Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy cuốn

Thang máy cuốn là 1 loại thang máy được sử dụng phổ biến tại một số các trung tâm mua sắm, các siêu thị, những nơi thường rất nhiều người qua lại. Thang máy cuốn được cấu tạo gồm các chi tiết như dây xích, ròng rọc nhỏ, đường ray, nó giúp cho các bậc thang máy di chuyển lên phía trên theo hướng nghiêng so với mặt phẳng, nâng tự động thêm được cấu tạo từ rất nhiều bậc thang. Các bậc thang này di chuyển theo nguyên lý của ròng rọc cuộn lên nhằm nâng các bậc di chuyển theo đúng chiều được lắp đặt của thang máy.

* Nguyên lý hoạt động của thang máy cuốn.

Việc di chuyển của chiều thang máy cuốn nó sẽ hoạt động theo chiều của ròng rọc, nó giúp người đi lên, đi xuống theo nguyên lý hoạt động. Và khi gần đến cuối hành trình thì các bậc thang máy này sẽ tự động di chuyển về gần nhau, tạo ra 1 mặt phẳng, giúp người di chuyển bước vào, bước ra khỏi thang 1 cách đơn giản hơn.
Thang máy cuốn được xem là thiết bị khá an toàn, dễ sử dụng, tuy nhiên nó chỉ dễ sử dụng khi người sử dụng có hiểu qua về nguyên lý hoạt động, thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng. Và đặc biệt loại này khuyến cáo không sử dụng với trẻ nhỏ, những người khuyết tật hoặc người già.
Để sử dụng cầu thang máy cuốn 1 cách an toàn, người sử dụng cần chú ý đến một số những vấn đề như:
+ Chuẩn bị cho sử dụng thang máy cuốn thì phải quan sát chiều di chuyển của thang. không sử dụng ngược chiều, gây nguy hiểm.
+ Luôn hướng mặt đúng theo chiều di chuyển của thang, khi bước chân lên bậc thang cuốn cần chú ý đứng đúng 1 bậc thang, không đứng vào giữa 2 bậc hoặc mỗi chân 1 bậc.

Thang máy cuốn


+ Không đứng vào sát mép bậc thang cuốn, vì đứng sát mép rất dễ bị cuốn giầy, dép và kéo cả chân vào khe bậc thang, đặc biệt là trẻ nhỏ.
+ Không chạy, nhảy, nô đùa khi sử dụng thang máy cuốn. tuyệt đối không có các hành vi như ngồi lên thành tay vịn, dựa người vào thành tay vịn, ngồi trên các bậc thang cuốn.
+ Trước khi bước vào thang máy cuốn cần chú ý quần áo, giầy, dép, đồ mang theo, tránh tình trạng quá luộm thuộm, dườm dà dẫn đến bị lọt vào khe thang cuốn, bị cuốn xuống khe, gây nguy hiểm.

* Lưu ý khi cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy cuốn

+ Trẻ nhỏ dưới sáu tuổi cần được bế lên, tránh nguy hiểm có thể xảy ra như ngã, hoặc bị kẹt chân vào thang máy, hoặc ngã khi thang di chuyển hết hành trình.
+ Giữ chặt tay vịn khi bước lên thang máy cuốn, đây sẽ là thiết bị giúp bạn giữ chặt thăng bằng khi di chuyển, tránh trường hợp bị ngã hoặc mất thăng bằng khi di chuyển.
+ Không sử dụng xe nôi, xe đẩy siêu thị, hoặc những thứ cồng kềnh bằng thang máy cuốn.
Tuy là một loại thang máy khá dễ sử dụng, nhưng nó cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử vì những điều nhỏ nhặt. Để sử dụng được an toàn, người sử dụng cần chú ý mỗi khi sử dụng cầu thang máy cuốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp