Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những thiết bị hay bị hỏng nhất ở thang máy

Như chúng ta đã biết, thang máy được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, một trong số những thiết bị này hỏng hóc sẽ khiến thang máy bị lỗi, hoặc ít nhất nó cũng sẽ gây tác động đến người sử dụng, hoặc mất an toàn cho người sử dụng.
Một trong số những thiết bị thường xảy ra lỗi nhất của thang máy chính là hệ thống chiếu sáng, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống cảm biến cửa.

 1. Hệ thống đèn chiếu sáng.

Hệ thống đèn chiếu sáng của thang máy là thiết bị khá cần thiết, hệ thống đèn chiếu sáng không thể thiếu, bởi cabin thang máy vốn là 1 hộp kín, khi cửa đóng lại sẽ tối om, nếu không có bóng điện người trong thang máy sẽ như đứng trong bóng đêm.
Mặc dù bóng đèn chiếu sáng cabin được lắp đặt cố định, nhưng có thể do thang liên tục di chuyển lên xuống, bị ảnh hưởng của sự rung lắc, nó khiến bóng đèn thường xảy ra cháy.
Sự cố cháy bóng đèn là việc thường xuyên xảy ra với thang máy, điều này người sử dụng có lẽ cũng nắm bắt được. sự cố cháy bóng không hề ảnh hưởng tới trạng thái kỹ thuật của thang máy, nhưng nó lại gây bất tiện đến quá trình sử dụng của người sử dụng. Vì vậy khi phát hiện bóng cháy, hoặc có dấu hiệu trục trặc, cần kiểm tra và thay mới ngay, đảm bảo không gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

Những thiết bị hay bị hỏng nhất ở thang máy

2. Hệ thống cứu hộ tự động.

Hệ thống cứu hộ tự động là hệ thống giúp cứu những người trong thang máy di chuyển ra khỏi thang trong trường hợp đang sử dụng mà thang xảy ra mất điện đột ngột.
Hệ thống cứu hộ tự động là thiết bị góp phần nâng cao sự an toàn của người sử dụng. Hạn chế tình trạng kẹt thang của người sử dụng.
Hệ thống cứu hộ tự động được hoạt động bằng nguồn điện dự phòng được sạc vào ác quy của bộ cứu hộ. Khi mất điện đột ngột thì thang máy sẽ lập tức kích hoạt hệ thống này, nó giúp đưa thang máy tải khách chở người di chuyển về tầng gần nhất để giúp người trong thang ra khỏi thang.
Tuy nhiên do hệ thống này sử dụng ác quy, mà ác quy thường có thời hạn ngắn, khoảng tầm 2 năm sẽ hết ác quy. Vì vậy cần kiểm tra hệ thống thường xuyên, đảm bảo bộ cứu hộ tự động luôn trong trạng thái hoạt động tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những thiết bị hay bị hỏng nhất ở thang máy

3. Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa.

Hệ thống cảm biến được lắp đặt 2 bên thang máy. Nó giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản tại cửa thì thang sẽ không đóng cửa lại, hạn chế tình trạng người sử dụng bị cửa thang kẹp lại khi di chuyển đúng lúc cửa đang đóng.
Hệ thống này cũng là thiết bị thường xảy ra lỗi ở thang máy, vì vậy nó cần được kiểm tra thường xuyên trong mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng. Từ đó hạn chế những hư hỏng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Mặc dù cả 3 thiết bị trên khi xảy ra hỏng hóc đều không gây ảnh hưởng tới sự hoạt động lên xuống của thang máy. Nhưng khi bị hỏng các thiết bị trên nó sẽ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng thang máy. vì vậy thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những thiết bị hay bị hỏng nhất ở thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp