Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sập thang máy xây dựng tại Nghệ An

Thang máy phục vụ cho xây dựng hay còn được gọi là vận thang, loại thang này chuyên được lắp đặt tại các công trình xây dựng nhà cao tầng, mục đích chính của loại thang này là di chuyển vật liệu xây dựng, công nhân phục vụ cho xây dựng tại công trình.

Hiện tại các thang máy phục vụ tại công trình xây dựng hầu hết đều là các loại thang máy cũ đã được sử dụng ở các công trình xây dựng, tháo ra và lắp vào các công trình khác. Loại thang này ít được thực hiện đầy đủ các tính năng an toàn như bảo trì, bảo dưỡng, hay thay thế các thiết bị khi không còn đảm bảo, hoặc đã sử dụng quá lâu.
Đó là lý do các vận thang tại công trình xây dựng thường hay xảy ra sự cố. sự cố mới nhất về thang máy công trình xây dựng là sự cố xảy ra tại công trình xây dựng trụ sở tài chính, đóng tại phường hưng phúc, thành phố Vinh, Nghệ An.
Sự cố xảy ra khi có 11 công nhân đang dùng thang máy di chuyển từ mặt đất lên các tầng trên của công trình để làm việc. lúc này thang máy bất ngờ rơi tự do xuống đất làm 3 người thiệt mạng, 8 người bị thương nặng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, cảnh sát nhanh chóng có mặt để làm việc như khám nghiệm hiện trường, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến tai nạn, trưng cầu chuyên môn quy định trong lĩnh vực xây dựng, an toàn lao động và hoạt động kiểm định.

Sập thang máy xây dựng tại Nghệ An

Nguyên nhân xảy ra sự cố thang máy sau đó được công ty cổ phần kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng thuộc bộ xây dựng kết luận là do vận thăng bị gãy trục bánh răng an khớp với thanh răng, trong khi đó phanh chống rơi của thang máy không hoạt động.
Điều khiến cả cơ quan điều tra, công nhân cũng như những người có mặt khá ngạc nhiên khi theo thông tin trên tem mác của cụm phanh chống rơi thì thiết bị này được sản xuất từ tháng 8/2004 và lẽ ra nó đã hết hạn vào tháng 8/2008, vậy có nghĩa là cụm phanh chống rơi đã hết hạn sử dụng trên 12 năm theo như quy định của nhà sản xuất.
Tiếp tục điều tra cơ quan công an xác minh vận thang vẫn được cấp phép hoạt động bởi công ty TNHH MTV kiểm định kỹ thuật an toàn miền nam. Người đại diện của đơn vị kiểm định cho rằng họ vẫn thực hiện kiểm định đúng quy trình, nhưng sau đó họ đã báo với cơ quan công an là toàn bộ công tác kiểm định được giao cho 1 công tác viên thực hiện. được biết người này không có văn bằng, chứng chỉ, giấy phép hành nghề và đã giả mạo chữ ký trong biên bản kiểm định mang tên kiểm định viên chính thức của công ty, đó là lý do mà thang máy vẫn được cấp phép hoạt động dù bộ phanh chống rơi đã hết hạn sử dụng từ năm 2008.
Sau đó cơ quan điều tra đã xác minh là làm rõ đối tượng này còn phối hợp với các đối tượng khác tiến hành kiểm định hàng chục thang máy, cần trục tháp, máy vận thăng… trên địa bàn và tất cả đều thực hiện không đúng quy trình.
Cầu thang máy công trình xây dựng mặc dù là thiết bị vận chuyển vật liệu xây dựng, nhưng ngoài ra nó còn được dùng để vận chuyển công nhân, vì vậy các vận thang nếu không được kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế thiết bị đúng quy định thì có thể sẽ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sập thang máy xây dựng tại Nghệ An

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp