Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy trục trặc

Dùng thang máy trở thành thiết bị hữu ích cần được trang bị trong nhiều công trình. Những tòa nhà được xây dựng cao tầng cần có sự hiện diện của thang máy mới đảm bảo giúp quá trình đi lại giữa các tầng diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả cao như yêu cầu. Mỗi thiết bị thang máy cần hoàn thiện đầy đủ hệ thống cứu hộ mới nâng cao được mức độ an toàn của sản phẩm khi đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh cứu hộ của thang máy gặp trục trặc cần có phương án xử lý phù hợp mới giúp chúng ta giảm thiểu được tác động tiêu cực từ sự cố thang máy gây ra.

* Sự cần thiết của hệ thống cứu hộ thang máy.

Trong thời buổi hiện tại khi các tòa nhà cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều thì trang bị thiết bị hỗ trợ đi lại như thang máy trở nên cần thiết, không thể thiếu. Thang máy hoàn thiện được chất lượng tiêu chuẩn đem lại hiệu quả ứng dụng cao như yêu cầu. Trong đó, hệ thống cứu hộ cầu thang máy là bắt buộc cần được lắp đặt để việc sử dụng sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả trở nên đơn giản và dễ dàng như chúng ta mong muốn.
Với hệ thống cứu hộ lắp đặt trong một thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng mang tới độ an toàn lý tưởng hơn rất nhiều. Nguy cơ bị kẹt trong cabin khi sự cố mất điện xảy ra được giảm thiểu ở mức tối đa. Lúc đó, sử dụng thiết bị phát huy được tối đa giá trị và lợi ích là điều mà chúng ta hoàn toàn yên tâm.

Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy trục trặc

Tuy nhiên, thực tế thì không phải người dùng nào cũng biết làm nên làm gì khi gặp sự cố, hay cứu hộ thang máy thực hiện ra sao. Đặc biệt, trong trường hợp hệ thống cứu hộ của thiết bị gặp trục trặc, thang máy xuất hiện sự cố thì xử lý như thế nào cần được tìm hiểu, có thông tin hữu ích mới đem lại hiệu quả cao, mức độ chuẩn xác cần thiết.

* Các bước chính giúp cứu hộ thang máy.

Đối với sự cố thang máy khi gặp phải thường sẽ có hệ thống cứu hộ hoạt động tự động hỗ trợ. Tuy nhiên, khi mà hệ thống này cũng gặp những trục trặc thì việc thực hiện cứu hộ cần được tiến hành chuẩn xác, theo đúng quy trình mới đem lại kết quả cao như yêu cầu. Và quy trình tiêu chuẩn cơ bản cần tiến hành để thực hiện công tác cứu hộ cho thang máy yêu cầu cần:
- Bước 1: Tiến hành xác định được vị trí mà cabin thang máy đang dừng lại. Từ việc xác định chuẩn xác vị trí của cabin thì lúc đó có thể đưa ra phương án cứu hộ phù hợp, thực hiện các bước tiếp theo chuẩn xác được đảm bảo tốt nhất.
- Bước 2: Tới vị trí hộp điều khiển của thang máy để ngắt hoàn toàn nguồn điện cung cấp cho thang máy. Cần chú ý ngắt cả nguồn điện dự phòng dành cho thang máy.
- Bước 3: Thực hiện nhả thắng thang máy từ từ đồng thời quay trục động cơ giúp cabin có thể di chuyển nhẹ nhàng, dần dần về vị trí bằng tầng gần nhất.
- Bước 4: Sử dụng khóa khẩn cấp của cửa thang để mở cửa giúp người kẹt bên trong thang máy được giải cứu nhanh chóng ra bên ngoài.
Thực hiện nhanh chóng và đơn giản chỉ với vài bước thì cứu hộ ngay cả khi hệ thống cứu hộ tự động gặp trục trặc cũng được thực hiện tốt. Qua đó, việc có thể bảo vệ an toàn của người dùng, đảm bảo tình trạng bị kẹt thang không xuất hiện và gây ra những phiền toái không mong muốn.

* Việc không nên làm khi cứu hố thang máy.

Trong tình huống thang máy gặp phải sự cố, trong khi đó cứu hộ được trang bị cho thiết bị gặp trục trặc, không thể hoạt động được thì việc tiến hành cứu hộ cần được thực hiện theo đúng quy trình. Quá trình cứu hộ cứu nạn thang máy có những lưu ý, những việc không nên làm mới giảm thiểu những tác động tiêu cực ở mức cao nhất.
- Tuyệt đối không hoảng loạn, mất bình tĩnh mới giúp quá trình cứu hộ thang máy diễn ra thuận lợi, tránh những sai lầm có khả năng xuất hiện.

Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy trục trặc

- Không nên xử lý tình huống một mình bởi lúc đó nguy cơ sự cố xảy ra càng cao hơn. Điều này là không tốt bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chính quá trình cứu hộ, thậm chí là những vấn đề nghiêm trọng hơn hoàn toàn có khả năng xảy ra. Rủi ro cao hơn thì cứu hộ thành công là điều mà chúng ta không chủ động được.
- Không tự ý cạy cửa thang máy trong bất kì hoàn cảnh nào. Điều này chỉ khiến nguy cơ sự cố xuất hiện cao hơn mà thôi.
- Để nguồn điện thang máy khi cứu hộ là sai lầm nguy hiểm nhất. Việc nguồn điện có thể được cung cấp bất ngờ trong quá trình cứu hộ hoàn toàn có thể khiến các sự cố trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn, tính mạng của con người có thể xảy ra.
Hệ thống cứu hộ tự động thang máy là bộ phận quan trọng cần được lắp đặt và hoàn thiện. Tuy nhiên, trong trường hợp hệ thống này gặp trục trặc khi thang máy gặp sự cố thì biết cách xử lý thích hợp, cứu hộ đúng cách giúp vấn đề sớm được giải quyết, tránh được những nguy hiểm không mong muốn có khả năng xảy ra. Qua đó, sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, hiệu quả và an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Làm gì khi hệ thống cứu hộ thang máy trục trặc

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp