Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách giảm thiểu sự cố thang máy gia đình

Thang máy dùng cho gia đình thật sự cần thiết và tiện lợi, đặc biệt cho những ngôi nhà cao 5- 7 tầng, nó tạo sự thoải mái và tiện dụng cho các thành viên trong gia đình, tuy nhiên mọi người tìm lắp đặt thang máy cho gia đình thì cũng nên tìm hiểu thêm các sự cố thường xảy ra với thang máy gia đình để phòng tránh và khắc phụ khi cần thiết.

 1. Một số các sự cố thang máy thường xảy ra trong quá trình sử dụng.

+ Sự số mất điện đột ngột:

Sự cố mất điện đột ngột là sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nếu người sử dụng thang máy gia đình trong trường hợp này sẽ bị kẹt lại trong thang, bởi thang máy vốn hoạt động bằng nguồn điện. Trong trường hợp này thang máy sẽ xảy ra 2 vấn đề, 1 là thang máy sẽ lập tức được kích hoạt trở lại nhờ nguồn điện dự phòng của hệ thống cứu hộ tự động, đưa thang về tầng gần nhất cho người phía trong di chuyển ra ngoài. 2 là thang máy gia đình sẽ ngừng hoạt động, cửa không mở, người phía trong bị nhốt lại trong thang do hệ thống cứu hộ tự động bị hỏng, không hoạt động.

Cách giảm thiểu sự cố thang máy gia đình

+ Thang máy chạy vượt tốc độ cho phép:

Thông thường thang máy gia đình được cài đặt sẵn về tốc độ hoạt động, chẳng hạn như cầu thang máy gia đình dưới 10 tầng thông thường được cài đặt mức tốc độ 30m/p – 60m/p. với thang máy trên 10 tầng hoặc thang máy nhà cao tầng thì tốc độ sẽ càng nhanh hơn. Khi thang máy hoạt động quá mức tốc độ được cài đặt sẵn, lúc đó sẽ gọi là vượt tốc.

+ Cửa thang máy không thể mở ra hoặc đóng lại:

Cửa thang máy gia đình thường xuyên mở ra, đóng lại để thang máy đón, trả khách. Đó cũng là lý do khiến cửa thang thường bị vướng rác, bụi bẩn vào, dẫn đến tình trạng cửa thang không thể mở ra hoặc đóng lại, đó thường gọi là sự cố kẹt cửa.

+ Sự cố thang máy rơi tự do, vượt tốc:

Thực chất của việc cầu thang máy rơi tự do ở đây không phải là cầu thang gia đình rơi thẳng từ các tầng xuống đất. Sự cố thang máy rơi tự do thực chất là thang máy chạy nhanh từ tầng nọ đến tầng kia rồi dừng lại, nó khiến những người trong thang giật mình, có cảm giác như thang đang rơi tự do.

2. Cách giảm thiểu sự cố thang máy.

+ Lực chọn loại thang máy chất lượng.

Trước hết để đảm bảo an toàn cho thang máy thì người sử dụng cần chọn mua được đúng loại thang máy chất lượng, đó là cơ sở đầu tiên đảm bảo cho 1 chiếc thang máy hoạt động ổn định.

+ Người sử dụng thang máy phải sử dụng đúng cách:

Thang máy vốn là thiết bị chở người theo chiều thẳng đứng, vì vậy vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu được sử dụng đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định, thang máy là thiết bị an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Cách giảm thiểu sự cố thang máy gia đình

+ Người không phận sự tuyệt đối không tự ý sửa chữa thang máy.

Cầu thang máy là thiết bị điện, điện tử, vì vậy nó cần chắc chắn rằng những người không phận sự hoặc không có chuyên môn, am hiểu về thang máy gia đình tuyệt đối không đụng chạm hoặc sửa chữa gì cầu thang máy.

+ Thang máy cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên:

Thang máy gia đình là 1 loại máy móc, vì vậy nó cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, có như vậy mới sớm phát hiện ra những hư hỏng. có phương án sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách giảm thiểu sự cố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp