Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nhân viên bảo trì thang máy bị kẹt khi làm việc

Nhân viên bảo trì thang máy bị kẹt lại trong trục thang máy tại một tòa nhà ở Singapore dẫn đến thiệt mạng.
Sự cố xảy ra tại tòa nhà thuộc sở hữu của công ty Chan Brothers, số 450 North Bridge, sự việc xảy ra vào khoảng 11h theo giờ địa phương.

 * Sự cố nhân viên bảo trì thang máy bị kẹt trong thang máy.

Nam nhân viên trong bị phát hiện trong tình trạng kẹt giữa một toa thang máy nằm ở giữa tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà.
Sau khi sự việc xảy cơ quan cảnh sát đã có mặt để giải cứu nạn nhân, lực lượng chức năng đã phải mất đến 6 tiếng đồng hồ mới có thể giải cứu được nạn nhân ra khỏi cầu thang máy.
Cùng với các nhân viên cứu hộ thì lực lượng y tế cũng có mặt để hỗ trợ, giải cứu cho nạn nhân, tuy nhiên sau khi giải cứu được thì nạn nhân được xác định là đã ngừng thở.
Cảnh sát điều tra cho biết nạn nhân khi sửa chữa thang máy trên nóc thang, lúc này cabin thang máy bất ngờ di chuyển lên trên nó khiến nạn nhân mắc kẹt vào rail dẫn hướng của thang máy. Hiện tại cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng tất cả các công việc bảo trì thang máy sau khi xảy ra sự cố, chờ đến khi có thông báo chở lại.
Bảo trì thang máy là công việc khá quan trọng sau khi lắp đặt và sử dụng thang máy. Việc bảo trì thang máy ngoài việc giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái thì bảo trì còn giúp thang máy hoạt động 1 cách an toàn hơn. Tuy nhiên việc bảo trì thang máy cần được thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn cho người thực hiện bảo trì thang máy và người sử dụng thang máy.

Nhân viên bảo trì thang máy bị kẹt khi làm việc

* Để thực hiện bảo trì thang máy an toàn, người thực hiện bảo trì cần tuân thủ các quy định an toàn như:

+ Đảo bảo an toàn cho nhân viên kỹ thuật bảo trì thang máy.
Nhân viên thực hiện bảo trì thang máy trước khi thực hiện bảo trì thang máy cần chú ý đeo bộ đồ bảo hộ lao động như: găng tay, mũ bảo hộ, giầy bảo hộ, quần áo bảo hộ, dây đai an toàn, các loại thiết bị cần thiết phục vụ cho công việc..
+ An toàn cho người sử dụng trong quá trình bảo trì thang máy.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cầu thang máy thì nhân viên kỹ thuật bảo trì thang máy cần triển khai các biện pháp an toàn cho người sử dụng như:
++ Treo biển thông báo tại mỗi cửa tầng để thông báo về việc thang máy đang bảo trì.
++ Đặt biển cảnh báo hoặc hệ thống rào chắn tại các khu vực hành lang để thông báo tình trạng thang máy đang ngừng hoạt động.
++ Kiểm tra và khóa cửa tầng thang máy để đảm bảo an toàn.
Để thực hiện bảo trì thang máy được thuận lợi và an toàn, cách tốt nhất là người thực hiện bảo trì thang máy cần phải tuân thủ theo đúng quy định, ngoài ra nên thực hiện bảo trì theo hình thức 2 nhân viên kỹ thuật cùng bảo trì 1 cây thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nhân viên bảo trì thang máy bị kẹt khi làm việc

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp