Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tuột cáp thang máy ở Kontum

Sự cố hi hữu về việc cáp thang máy bị tuột tại tòa nhà trung tâm dịch vụ hành chính hội nghị, thuộc văn phòng UBND tỉnh Kontum.

* Nơi xảy ra sự cố thang máy.

Theo những người có mặt cho biết, sự cố tuột cáp liên tiếp xảy ra ở 2 tòa nhà A và B vào khoảng thời gian lúc 11 giờ trưa. Sự cố xảy ra tại tòa nhà B trong lúc cán bộ của trung tâm dịch vụ hành chính hội nghị cùng cán bộ sở nông nghiệp và phát triển nông thôn sử dụng thang máy thì xảy ra sự cố. Thang máy bị tuột cáp từ tầng 7 xuống tầng 5 của tòa nhà.
Sau khi sự việc xảy ra tại tòa nhà B chưa được lâu thì nó tiếp tục xảy ra tại tòa nhà A, thang máy của tòa nhà bị tuột cáp từ tầng 5 xuống tầng 3. Sự cố xảy ra ở 2 thang máy đều trong lúc thang máy đang có người sử dụng.
Những nạn nhân có mặt tại hiện trường cho biết, mặc dù sự cố thang máy xảy ra ở cả tòa A và tòa B của tòa nhà không gây ra hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên nó cũng khiến những cán bộ có mặt trong thang máy lúc này bị xây sát nhẹ, song sự cố đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý, tinh thần của những người có mặt tại thang máy lúc đó, cũng như làm hoang mang, sợ hãi cho những người làm việc tại tòa nhà và thường xuyên sử dụng thang máy.
Được biết công trình xây dựng 2 tòa nhà hành chính của tỉnh kon tum được xây dựng năm 2017 và đưa vào hoạt động năm 2020. Công trình gồm 2 tòa nhà 9 tầng, là nơi làm việc của sở, ban ngành, khối văn hóa xã hội tỉnh kon tum.

Tuột cáp thang máy ở Kontum

Cáp thang máy là bộ phận giúp liên kết giữa máy kéo với cabin và đối trọng của thang. đây là thiết bị quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của thang máy khi hoạt động. Vì vậy cáp thang máy cần được lắp đặt đúng loại tiêu chuẩn, đúng yêu cầu về kỹ thuật, bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định.

* Hạn chê rủ ro sự cố cho thang máy.

Để hạn chế các sự cố thang máy liên quan đến cáp thang máy xảy ra thì người sử dụng cũng như nhân viên bảo trì thang máy cần chú ý: trong quá trình bảo trì thang máy, tuyệt đối không được tra dầu mỡ vào cáp thang máy, bản thân cáp thang máy là loại cáp théo có lõi bố tẩm dầu, có nghĩa là ruột sợi cáp đá được tẩm dầu, nó sẽ tự tiết ra trong quá trình sử dụng, vì vậy việc tra dầu bên ngoài cáp là không cần thiết. Thậm chí việc tra dầu bên ngoài cáp có thể là nguyên nhân dẫn đến những nguy hiểm cho thang máy khi sử dụng như tình trạng cáp bị trượt khỏi rãnh puly, gây nguy hiểm.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn của cáp thang máy, trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng và theo dõi cáp thang máy thường xuyên, nếu phát hiện dấu hiệu cáp khô, mòn, rảo, hoặc thậm chí là cáp bị đứt tu rua, lúc này cần có biện pháp thay thế kịp thời, đảm bảo cầu thang máy hoạt động ổn định, an toàn, tránh các sự cố về cáp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tuột cáp thang máy ở Kontum

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp