Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dùng thang máy chở hàng trong chung cư

Vấn đề phí dịch vụ, chất lượng dịch vụ là vấn đề mà hầu hết các chung cư hiện nay đều xảy ra tranh chấp hoặc mâu thuẫn. Ngay tại chung cư cao cấp thì đây cũng là vấn đề không ngoại lệ, tại chung cư 6th Element ban quản lý đã dùng biển dán vào thang máy chở hàng với ghi chú là thang máy dùng cho những căn hộ nợ phí dịch vụ.

* Nơi sự việc xãy ra.

Cụ thể chung cư 6th Element là chung cư cao cấp được xây dựng bởi công ty cổ phần tập đoàn Bắc Hà, hiện tại công ty CP quản lý tòa nhà Friendly là đơn vị quản lý, chung cư có 2 tòa với gần 1.200 căn hộ, sau khi nhận nhà không lâu thì xảy ra tình trạng mâu thuẫn về mức phí dịch vụ, đó cũng là lý do xuất hiện biến cầu thang máy dành cho các căn hộ nợ phí dịch vụ, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Hiện tại ở chung cư 6th Element có 5 thang máy, chưa tính thang máy cứu hỏa, trong đó 4 thang máy được sử dụng cho cư dân đi lại, 1 thang máy được sử dụng để chở hàng, và những thang máy này khi cư dân đi lại đều phải dùng thẻ quẹt.
Ban quản lý tòa nhà không thông báo đến cư dân sự việc trước khi thực hiện, các cư dân chỉ được biết khi biển được dán trước cửa thang máy. Cụ thể họ phân luồng thang máy, với những người chưa đóng phí dịch vụ thì sẽ phải sử dụng thang máy chở hàng để di chuyển. Tuy nhiên hiện tại đây mới được coi là động thái dọa dẫm cư dân, vì hiện tại họ vẫn chưa cắt thẻ thang máy của hộ dân nào.
Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư là do mức phí dịch vụ chưa được thống nhất, cụ thể là phí dịch vụ được quy định 12.700 đồng/1m2, trong khi đó cư dân cho rằng với chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp thì mức phí tối đa cũng chỉ đến 9.000 đồng.

Dùng thang máy chở hàng trong chung cư

Phía cư dân hiện đang phản ứng khá gắt về vấn đề phân chia luồn sử dụng thang máy, hiện tại có khoảng hơn 500 căn hộ chưa đồng ý mức phí dịch vụ và phản đối đóng, trong khi đó 500 căn hộ này nếu dồn hết vào sử dụng 1 thang máy, nhất là trong lúc dịch bệnh như thế này, đó có thể là nguy cơ lây lan dịch bệnh rất nhanh, và đặc biệt với từng đấy căn hộ, nếu 1 cầu thang máy sử dụng cũng không xuể được.

* Ý kiến của ban quản lý

Hiện tại đại diện ban quản lý cho rằng họ chưa áp dụng cụ thể, họ chỉ mới đưa ra giải pháp, phương án chuẩn bị, thang máy hiện tại vẫn dùng chung được, họ chưa cắt thẻ của ai cả. Phương án này coi như lời kêu gọi, động viên người dân hợp tác, hoàn thành công nợ, giải quyết khó khăn về vấn đề công nợ với chủ đầu tư.
Ngoài ra ban quản lý cho rằng đây là biện pháp công bằng dành cho những cư dân đã hoàn thành nhiệm vụ đóng phí dịch vụ. Sau những cảnh báo cụ thể, nếu cư dân vẫn không hợp tác, ban quản lý sẽ phải ngưng một số các dịch vụ đang cung cấp.
Vấn đề phí dịch vụ là vấn đề chủ yếu xảy ra mâu thuẫn giữa cư dân với ban quản lý, chủ đầu tư hiện nay, cụ thể thì có rất nhiều các chung cư hiện nay đều xảy ra vấn đề này, và hiện tại chưa có chế tài, quy định cụ thể nào để giải quyết triệt để vấn đề này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dùng thang máy chở hàng trong chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp