Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các thời điểm cần kiểm định thang máy

Dùng thang máy cũng như dùng oto cần phải được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng và thời gian kiểm định lần đầu là bao lâu và các lần sau thời gian cấp phép cũng giảm dần theo thời gian và chất lượng thiết bị thang máy, để đảm bảo an toàn thì khách hàng cần phải nắm rõ thời gian cần kiểm định thang máy và nên tuân thủ đúng theo yêu cầu này.

 1. Định nghĩa về kiểm định thang máy.

Kiểm định thang máy là quá trình được tiến hành bởi các nhân viên kiểm định thang máy, nhằm tiến hành kiểm tra các thiết bị, các bộ phận chi tiết của thang máy, từ đó đánh giá chất lượng thang máy, chất lượng hoạt động của thang máy. Ngoài ra việc kiểm định thang máy còn giúp bạn có thể tránh được các yếu tố rủi ro trong quá trình sử dụng, hạn chế các sự có tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Các thời điểm cần kiểm định thang máy

2. Các thời điểm cần tiến hành kiểm định thang máy.

- Kiểm định sau khi lắp đặt.

Đây là lần đầu tiên kiểm định thang máy, việc kiểm định được thực hiện sau khi thang máy lắp đặt hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào sử dụng và trước khi đưa vào sử dụng chính thức.
Lần kiểm định này không chỉ kiểm định chất lượng hoạt động của thang máy, lần kiểm định này còn đánh giá việc lắp đặt thang máy có chính xác hay không, những lắp đặt chưa chính xác sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến thang máy, từ đó sẽ yêu cầu nhà cung cấp, lắp đặt có phương án sửa chữa để đảm bảo kỹ thuật, đảm bảo an toàn khi thang máy hoạt động.

- Kiểm định khi đã hết thời hạn kiểm định của lần kiểm định trước.

Thông thường thang máy gia đình còn mới sẽ có thời hạn kiểm định 3 năm 1 lần, hết thời hạn kiểm định thang cần được kiểm định lại, việc kiểm định lại thang nhằm đánh giá chất lượng hoạt động của thang, kiểm tra những bộ phận đã hao mòn, rời rạc, từ đó cần tiến hành kiểm định để xác định những bộ phận, những chi tiết không còn đảm bảo, đưa ra phương án sửa chữa, thay thế, gia cố lại nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi hoạt động.

- Kiểm định khi thang máy có bất thường xảy ra.

Thang máy khi hoạt động, mặc dù mới kiểm định, hoặc chưa hết thời hạn kiểm định cũ, nếu thang máy xảy ra sự cố bất thường, lúc này cần tiến hành sửa chữa, thay thế thiết bị, hoặc cải tạo lại những phần không đảm bảo, khiến thang máy xảy ra sự cố, sau khi hoàn thiện việc sử chữa lớn, cải tạo, thay thế thiết bị chính thì thang máy cần được kiểm định lại để đánh giá lại về chất lượng thang, đánh giá lại phần được thay thế hoặc lắp đặt thang mới.

Các thời điểm cần kiểm định thang máy

3. Tầm quan trọng của kiểm định thang máy.

- Kiểm định thang máy là cơ sở quan trọng để đánh giá lại chất lượng thang máy, đánh giá khả năng vận hành thang máy sau khi lắp đặt, sau thời gian hoạt động, sau khi sửa chữa lớn hoặc cải tạo lại thang. Để đảm bảo an toàn cho thang máy, dù là thang máy mới, thang máy cũ thì việc kiểm định không thể bỏ qua.
- Kiểm định thang máy gia đình còn là quy trình không thể bỏ qua nếu muốn đảm bảo tính pháp lý của thang máy. Thông thường thang máy sẽ được kiểm đinh, khi kiểm định đạt sẽ được dán tem chứng nhận kiểm định, đó là cơ sở cấp phép cho thang máy hoạt động. Trong trường hợp không kiểm định thang khi thang đã hết thời hạn kiểm định, hoặc sau khi lắp đặt không kiểm định mà đưa vào sản xuất luôn, nếu bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị phạt và đình chỉ hoạt động của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các thời điểm cần kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp