Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thu phí đi thang máy

Một hình thức thu phí thang máy mới được áp dụng tại 1 khu chung cư thấp tầng ở Trung Quốc khiến người sử dụng có cảm tưởng về việc thu phí giống hình thức thu phí đường bộ vẫn lưu hành hiện nay.

Cụ thể tại khu chung cư Bigui Garden ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, khu chung cư này được xây dựng khoảng năm 2001, cho đến hiện tại đã hoạt động được 20 năm. Mỗi tòa chung cư cao 7 tầng, mỗi tầng có 12 căn hộ, chung cư chỉ có cầu thang bộ mà không có cầu thang máy, mặc dù có 7 tầng, nhưng những căn hộ từ tầng 4 chở lên di chuyển cũng khá vất vả, vì vậy năm 2019 giới chức trách Trung Quốc đã thông báo về việc sẽ cho cải tạo lại các chung cư cũ hơn 20 năm tuổi để lắp thêm các cơ sở vật chất, cụ thể là thang máy, nhằm phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân.

Thu phí đi thang máy

Sau khi có thông báo chính thức về việc cho cải tạo nhà chung cư cũ để lắp thang máy, các địa phương đã chủ động nguồn tài chính để cải tạo các chung cư cũ, lắp đặt thang máy.
Việc lắp đặt thang máy cần có sự hỗ trợ kinh phí từ người dân, vì vậy chính quyền địa phương ở các khu vực có chung cư cần cải tạo lắp thang máy gặp khá nhiều khó khăn, có nhiều chung cư có những người dân không đồng tình việc lắp thang máy, mà chỉ cần 1 người dân không đồng tình hoặc phản đối thì thang máy không thể lắp đặt.
Do có khá nhiều cư dân tập trung ở mỗi tòa nhà, trong số đó có những người không đồng tình việc lắp đặt thang máy, vì vậy khá nhiều cung cư không thể lắp đặt được thang máy vì có người phản đối. Tại khu chung cư Bigui Garden ở thành phố Hàn Châu thì chính quyền đã áp dụng hình thức sáng tạo hơn, giúp việc thang máy được lắp đặt 1 cách thuận tiện hơn.
Việc các khu chung cư cũ khác không thể cải tạo để lắp đặt thang máy là bởi mỗi hộ dân phải ủng hộ tới cả ngàn USD cho chi phí lắp đặt thang máy, dẫn tơi các cư dân không đồng ý hoặc phản đối mạnh. Thì tại đây chính quyền thành phố đã cho phép 1 công ty thầu lại dự án, công ty này sẽ bỏ tất cả chi phí để cải tạo, lắp đặt thang máy mà không thu của người dân bất cứ đồng nào.
Sau vài tháng thang máy đã được lắp đạt cho các chung cư trong khu Bigui Garden, thang máy được đưa vào hoạt động, lúc này công ty bỏ tiền lắp đặt thang máy mới bắt đầu thu lại khoản phí lắp đặt thang máy từ người dân.
Cụ thể việc thu phí thang máy khá giống với việc thu phí cao tốc, người dân được yêu cầu trả 1 khoản tiền cụ thể là 1 nhân dân tệ mỗi lần sử dụng thang máy, số tiền mỗi lần di chuyển thang máy không nhiều, tuy nhiên số tiền mỗi ngày cộng lại cũng khá nhiều nếu người dân liên tục di chuyển ra khỏi nhà, nhất là với những người đã nghỉ hưu và ở nhà cả ngày.

Thu phí đi thang máy

Mặc dù vậy nhưng đa số người dân, nhất là những căn hộ ở tầng trên cao tỏ ra khá hài lòng với việc có thang máy, dù tốn tiền nhưng họ được sử dụng thang máy hàng ngày thay vì việc phải sử dụng thang bộ liên tục khi cần lên xuống nhà.
Hình thức thang toán khá đơn giản, người dân mỗi lần di chuyển sẽ trả tiền qua hình thức thanh toán điện thoại, hình thức thu phí này sẽ được áp dụng trong 20 năm, sau đó hết hạn mức thu phí, lúc này thang máy được bàn giao cho người dân, họ sẽ thuê tiếp đơn vị này quản lý hoặc tự chi trả phí vận hành cho thang máy.
Mặc dù hình thức thu phí thang máy này nhận được sự kỳ vọng của chính quyền địa phương khá nhiều, tuy nhiên sau khi lắp đặt số người sử dụng cũng không quá nhiều, chủ yếu là người già, người ốm yếu, hoặc những người ở tầng cao mới di chuyển bằng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thu phí đi thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp