Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cửa thang máy và nguyên lý hoạt động của nó

Hệ thống thang máy có rất nhiều chi tiết và khá phức tạp, mỗi chi tiết đều chứa những nhiệm vụ khác nhau, nên hệ thống thang máy phức tạp, chính vì vậy muốn có 1 bộ cầu thang máy hoạt động an toàn, bền bỉ thì cần phải nắm rõ nguyên lý hoạt động của từng bộ phận và lắp đặt nó thật chính xác thì chiếc cầu thang máy ấy mới hoạt động an toàn và hiệu quả được.

 1. Cửa thang máy.

Cửa thang máy được chia làm 2 loại, cửa tầng và cửa cabin thang máy, trong đó cửa tầng là cửa được lắp ở mỗi mặt cửa thang máy các tầng của tòa nhà, còn cửa cabin cầu thang máy sẽ có 1 bộ được gắn liền vào cabin và di chuyển theo cabin trong quá trình di chuyển.
Nhiệm vụ của cửa tầng thang máy là che chắn cho các cửa tầng thang máy khi cabin không có ở đó.
Nhiệm vụ của cửa cabin thang máy là che chắn, đảm bảo an toàn cho những người di chuyển trong cabin, ngoài ra cửa cabin có nhiệm vụ khóa cửa tầng mỗi khi cửa cabin đóng lại và di chuyển, đảm bảo cửa tầng thang máy không thể mở ra khi không có cabin ở đó.

Cửa thang máy và nguyên lý hoạt động của nó

2. Nguyên lý hoạt động cửa thang máy cơ bản.

Bộ truyền động cửa cầu thang máy là hệ thống tự động, nó giúp cửa thang máy đóng mở tự động theo đúng lệnh của người sử dụng.
Động cơ cửa thang máy hoạt động dùng bộ điều khiển biến tần VVVF, động cơ dừng, động cơ xoay chiều của động cơ cửa thang máy được nối với các panel cửa bằng đai răng truyền động, đây là cơ sở đảm bảo cho độ êm ái, không gây tiếng ông khi thang máy đóng và mở cửa.
Hệ thống cảm biến cửa tầng thang máy thì được kết nối trực tiếp với bộ điều khiển cửa tầng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách là khi cửa tầng thang máy có bất kỳ vật cản nào, thì nó sẽ giúp cho thang máy nhận biết được và mở cửa quay ra.
Trên đầu cửa cabin cầu thang máy được lắp đặt động cơ cửa, động cơ này sẽ điều khiển cửa thang máy đóng và mở cửa khi thang đóng, trả khách.
Cửa thang máy sẽ được hoạt động dựa trên nguyên lý hoạt động chung cửa thang máy, lệnh hoạt động xuất phát từ PLC, PLC sẽ kích lệnh chạy thang giúp thang máy hoạt động dừng đón trả khách tại các tầng, khi thang máy di chuyển đến tầng, đã bằng tầng thì hệ thống này sẽ kích hoạt đống mở cửa theo lệnh. Lúc này khi cabin mở cửa thì chốt giữa cửa cabin và cửa tầng được mở và kéo theo cửa tầng mở, và ngược lại khi cửa cabin đóng lại thì cửa tầng cũng đóng lại và chốt này sẽ được khóa lại.

Cửa thang máy và nguyên lý hoạt động của nó

3. Một số điểm cần lưu ý về hệ thống đóng mở cửa thang máy.

Cửa thang máy đóng mở tự động, thời gian đóng mở cửa thang máy được cài đặt sẵn để phù hợp với nhu cầu, điều kiện sử dụng. thời gian đóng mở cửa thang máy có thể điều chỉnh nhanh hơn hoặc chậm hơn do cài đặt.
Ngoài thời gian được cài đặt sẵn, thì cửa thang máy có thể điều khiển theo nhu cầu của người sử dụng tại bảng điều khiển, trên bảng điều khiển có phím đóng cửa nhanh hơn thời gian cài đặt, và phím giữ không cho cửa đóng lại ngay cả khi đã hết thời gian cài đặt cố định.
Khi hoạt động, cửa thang máy sẽ có chức năng tự động bỏ qua khi thang máy đã đạt đủ mức tải trọng của thang máy.
Cửa thang máy mặc dù có thiết bị an toàn, tuy nhiên không nên dùng tay, chân, người hoặc các đồ vật chèn ngang cửa khi cửa đang đóng lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cửa thang máy và nguyên lý hoạt động của nó

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp