Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lỗi thường gặp của thang máy ở gia đình

Thang máy gia đình cũng giống như các dòng thang máy khác, là thiết bị máy móc nên trong quá trình hoạt động khó tránh khỏi những lỗi có thể xảy ra. Để an toàn hơn trong quá trình sử dụng, người sử dụng nên tìm hiểu về các lỗi có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, và những biện pháp cần thiết để khắc phục các sự cố nếu có.
Một số các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, và những việc cần làm để xử lý các lỗi này 1 cách an toàn.

 1. Lỗi mất tín hiệu điều khiển thang máy gia đình.

Lỗi mất tín hiệu điều khiển ở thang máy gia đình là lỗi mà người sử dụng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng, lỗi này thường có triệu chứng là các mặt hiển thị ở các tầng, trong cabin không hiển thị khi gọi thang máy gia đình hoặc đặt lệnh cho cầu thang,và đồng thời cabin cũng không hoạt động.
+ Nguyên nhân của sự cố mất tín hiệu điều khiển: Nguyên nhân của trường hợp này có thể là do hở mạch an toàn, dây tín hiệu bị đứt hoặc bị tuột, nguồn điều khiển chính bị yếu hoặc hỏng, dẫn đến thang máy không có tín hiệu, không hoạt động được.
+ Cách khắc phục: khi gặp trường hợp này, khách hàng không nên cố gắng điều khiển hoặc sử dụng thang máy, cần có thông báo dừng hoạt động của thang, thông báo cho kỹ thuật thang máy kiểm tra và sửa chữa.

Lỗi thường gặp của thang máy ở gia đình

2. Lỗi đóng mở cửa liên tục.

Dấu hiệu nhận biết lỗi này là thang máy gặp trường hợp thang không đóng hoặc mở được cửa khi có lệnh gọi thang hoặc sử dụng thang.
+ Nguyên nhân xảy ra hiện tượng lỗi đóng mở cửa là do cửa thang máy gia đình bị vật chèn, cũng có thể do lỗi bị kẹt nút đóng mở cửa của cầu thang.
+ Cách khắc phục: khi xảy ra tình trạng này, khách sử dụng thang máy cần chú ý phần cửa thang, nếu phát hiện vật cản ở cửa thì lấy ra là thang sẽ hoạt động, cũng có thể do lỗi nút bấm, hoặc lỗi biến tầng, thợ kỹ thuật thang máy sẽ kiểm tra thực tế và khắc phục.

3. Thang máy hoạt động không êm ái.

Là hiện tượng thang máy xảy ra trục trặc khi hoạt động, thang chạy rung, giật, phát ra tiến kêu, thang chạy quá nhanh hoặc quá chậm, hoặc các hiện tượng tương tự.
+ Nguyên nhân: là do thang phát ra tiếng kêu do khô dầu nhớt bôi trơi, do biến tầng gặp sự cố, do lắp đặt lỏng lẻo ốc vít, do cáp bị mòn…
+ Cách khắc phục: quý khách nên sử dụng chế độ bảo dưỡng bảo trì thang máy theo định kỳ, với những thang máy đã cũ cần cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lại thang, đảm bảo thang hoạt động ổn định.

Lỗi thường gặp của thang máy ở gia đình

4. Thang máy không hoạt động cứu hộ.

Là hiện tượng khi thang máy đang hoạt động thì bất ngờ mất điện, nhưng hệ thống cứu hộ không hoạt động được.
+ Nguyên nhân: hệ thống cứu hộ tự động bị hết ác quy, chai ác quy, hư bo mạch, hoặc gặp các hiện tượng tương tự, dẫn đến hệ thống cứu hộ không hoạt động.
+ Cách khắc phục: Cần kiểm tra hệ thống lưu điện khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy, tiến hành xả ác quy 1 tháng 1 lần, thay ác quy khi thang máy đã hoạt động được khoảng 2 năm, thay thế hệ thống cứu hộ tự động khi nó có dấu hiệu hư hỏng.
Thang máy không tránh khỏi được những vấn đề trục trặc trong quá trình hoạt động, người sử dụng nên biết để tránh những hoảng sợ khi gặp phải sự cố và có biện pháp xử lý đúng đắn nhất, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lỗi thường gặp của thang máy ở gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp