Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều nên tìm hiểu về thang máy tải khách

Thang máy tải khách là thiết bị khá được phổ biến ở các thành phố, đặc biệt là các tòa nhà cao tầng như chung cư, văn phòng thì thang máy tải khách được lắp đặt và sử dụng là chắc chắn, thang máy mang lại tiện ích lớn cho con người trong quá trình đi lại và cũng như vận chuyển hàng hóa.

 1. Thang máy tải khách là gì.

Thang máy tải khách thực chất là thiết bị vận chuyển người tại các tòa nhà cao tầng, thang máy tải khách hiện được sử dụng khá phổ biến cả cho nhà thấp tầng và nhà thấp tầng.
Thang máy tải khách hiện có 2 loại chính, 1 loại là nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng thang máy như Mitsubishi, Fuji, Huynhdai, Otis... và 1 loại là thang máy liên doanh trong nước.

Những điều nên tìm hiểu về thang máy tải khách 

2. Đặc điểm của loại thang máy tải khách.

Đặc điểm nổi bật nhất của thang máy tải khách là có khả năng tự động, thang sẽ tự động đóng và mở cửa , tự động di chuyển theo các lệnh gọi thang, tự động tắt đèn chiếu sáng, tắt quạt khi dừng 1 khoảng thời gian nhất định không di chuyển.Đặc biệt nhất của thang máy tải khách là được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, nó an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

3. Cấu tạo cơ bản của thang máy tải khách.

Thang máy tải khách là thiết bị chở người, vì vậy nó yêu cầu đảm bảo nghiêm ngặt về độ an toàn, đó là lý do thang máy chở khách được trang bị đầy đủ các thiết bị, các tính năng an toàn của thang.
Thang máy tải khách cấu tạo gồm: động cơ, tủ điều khiển, bộ chống vượt tốc, cáp tải, rail dẫn hướng, đối trọng, bảng điều khiển tầng và cabin, hệ thống cửa tầng, hệ thống cửa cabin và cabin, lò xo giảm trấn, tất cả các thiết bị an toàn cần thiết của thang máy.

4. Một số những tính năng thông minh nổi bật của thang máy.

+ Hoàn toàn tự động: thang máy tải khách được lập trình sẵn, nhờ vậy mà thang máy hoạt động hoàn toàn tự động, thang sẽ di chuyển theo lệnh trên bảng điều khiển và di chuyển 1 cách hợp lý nhất khi xử lý các lệnh.
+ Thang máy tự động đóng mở cửa: thang máy tự động đóng và mở cửa để đón, trả khách mỗi khi dừng tầng.
+ Hệ thống điện thoại liên lạc ra bên ngoài: thang máy được trang bị hệ thống điện thoại để dùng trong trường hợp khẩn cấp khi bị kẹt thang, gặp sự cố với thang máy.
+ Hệ thống chiếu sáng tự động: đèn chiếu sáng trong cabin luôn bật, nhưng nó chỉ chiếu sáng khi có người sử dụng thang, nghĩa là khi thang máy dừng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định, đèn thang máy sẽ tự động tắt và khi có lệnh gọi thang đèn sẽ tự động bật.
+ Tự động bỏ qua tầng khi đủ tải trọng: thang máy có mức tải trọng nhất định, vì vậy khi mức tải trọng đã đủ, thang máy sẽ tự động bỏ qua các lệnh khi đã đủ tải.

Những điều nên tìm hiểu về thang máy tải khách 

+ Cứu hộ tự động khi mất điện: với tính năng này, người sử dụng không phải lo lắng về việc bị kẹt trong thang. Cụ thể khi xảy ra tình trang mất điện, thang máy sẽ tự động đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa cho người trong thang ra ngoài.
+ Hệ thống báo quá tải: khi lượng người, hàng hóa di chuyển vào thang nhiều hơn mức tải trọng cho phép, lúc này chuông báo động sẽ kêu, thang không đóng được cửa sẽ không hoạt động được.
Thang máy tải khách là loại an toàn tuyệt đối với người sử dụng, vì vậy loại thang máy này được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang. tuy nhiên trong quá trình sử dụng, cần đảm bảo quá trình bảo trì, bảo dưỡng phù hợp cho thang máy, nhằm đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều nên tìm hiểu về thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp